Nha Trang xơ xác sau bão số 12

Thứ Tư, 08/11/2017 01:09

|

(CAO) Bão số 12 (tên quốc tế là Damrey – “Con Voi”) đi qua đã để lại cảnh xơ xác, ngổn ngang trên khắp TP Nha Trang (tỉnh Khánh Hòa).

Theo ghi nhận của nhóm phóng viên vào ngày 7-11, nhiều khu vực tại TP du lịch Nha Trang vẫn chưa có điện. Trên tuyến đường 23 tháng 10 dẫn vào trung tâm thành phố, nhiều ngôi nhà vẫn chìm trong cảnh mất điện sinh hoạt. Hình ảnh nhiều cây lớn bị bão quật ngã vẫn hiển hiện. Mặc dù những cành cây, gốc rễ đã được dọn cho gọn nhưng vẫn chưa được mang đi.

Trong khi đó, rất nhiều cột điện cũng bị gãy ngang, đổ sập, dây điện nằm chằng chịt giữa đường. Đáng lo ngại hơn, có nơi dây điện treo lơ lửng ngay giữa nhà dân. Giữa cảnh ngổn ngang của thành phố, cuộc sống người dân bị đảo lộn ít nhiều.

Một người dân chia sẻ: “Kể từ ngày bão đi qua, cuộc sống của chúng tôi ở đây bị ảnh hưởng nhiều. Thấy cây đổ ngã nằm đầy giữa đường chúng tôi cũng có ra dọn nhưng mấy chỗ có dây điện thì ghê quá, chả dám dụng vào. Mà nhà thì cũng không có điện để xài, cả ngày chỉ biết ngồi chờ cho hết ngày chứ chả biết phải làm gì”.

Công tác khắc phục hậu quả sau bão đang được tiến hành gấp rút. Theo quan sát, nhiều ngôi nhà đang được lợp tôn trở lại, chủ yếu để tránh mưa gió những ngày tiếp theo.

Trong khi đó, hoạt động du lịch cũng đang có dấu hiệu trở lại. Trên những tuyến đường gần trung tâm TP đã có sự xuất hiện trở lại củ du khách trong nước lẫn nước ngoài. Dù vậy, TP Nha Trang vẫn còn nhiều việc phải làm để có thể khắc phục hậu quả sau bão, ổn định cuộc sống cho người dân.

Không chỉ ở Nha Trang, nhiều khu vực lân cận thuộc tỉnh Khánh Hòa cũng chịu thiệt hại nặng nề do bão. Tại thôn Cư Thạnh, xã Suối Hiệp (H. Diên Khánh), hàng chục ngôi nhà trên tuyến QL1 bị cuốn bay mái tôn. Nhà anh Nguyễn Khắc Quốc (sinh năm 1977) là một trong số đó. "Gió giật cuốn tôn như bánh tráng. Lúc đầu tôi sợ nên đưa vợ con xuống gầm bếp nhưng thấy gió giật tôn bay phần phật nên tôi đưa mọi người qua nhà hàng xóm trú. Tôn bị cuốn bay ra cánh đồng, tôi phải ra mang về lợp lại. Điện giờ chưa có, mất khoảng 1 tháng mới ổn định nhà cửa, công việc ", anh Quốc kể lại.

Cũng tại nơi đây, một tấm bảng quảng cáo khổng lồ trong cơn bão đã bất ngờ đổ xuống gây sập nhà anh Trần Hiếu. Sau vụ việc, hai đứa con anh bị mắc kẹt trong đống đổ nát nhưng may mắn không ai thiệt mạng hay bị thương. “Tôi đang đứng ngoài thì tấm bảng bất ngờ đổ sập khiến ai cũng giật mình. Đứa con trai đang học đại học của tôi thì bò được ra ngoài nhưng đứa con gái thì không sao ra được. Tôi cùng nhiều người khác cố gắng đào bới và may sao cứu được nó ra ngoài”. Cũng theo ông Hiếu, phía công ty quảng cáo đã thỏa thuận sẽ đền bù cho ông. Ngoài ra, chính quyền xã Suối Hiệp cũng có hỗ trợ gia đình ông Hiếu thêm 1 triệu đồng.

Chiều cùng ngày, đoàn Công tác Báo Công an TPHCM đã đến thăm gia đình Thượng tá Đỗ Đức Bình – cán bộ Phòng PA81 Công an tỉnh Khánh Hòa. Căn nhà của Thượng tá Đỗ Đức Bình bị thiệt hại nặng sau cơn bão. Dự kiến, ngày 8 và 9-11, đoàn công tác sẽ tiếp tục đến thăm và hỗ trợ bà con gặp khó khăn do bão số 12 tại một số địa phương thuộc hai tỉnh Khánh Hòa, Phú Yên.

Mọi sự giúp đỡ xin trực tiếp đến tòa soạn Báo Công an TP.HCM - 110 Nguyễn Du (P. Bến Thành, Q.1, TP.HCM).

Bạn đọc cũng có thể chuyển khoản: Tài khoản từ thiện Báo Công an TPHCM (XHTT) số 0071001983085 - Ngân hàng Vietcombank TP.HCM.

Bình luận (0)

Lên đầu trang