Thêm 2.000 người dân 6 tỉnh được Phương Trang đưa về quê tránh dịch

Thứ Bảy, 25/09/2021 10:44

|

(CAO) Trong 3 ngày 25, 26 và 28-9, hơn 2.000 người dân các tỉnh Quảng Ngãi, Sóc Trăng, Kon Tum, Bình Định, An Giang và Đồng Tháp đang sinh sống, làm việc, học tập tại TPHCM, Bình Dương, Đồng Nai và Long An sẽ được về quê tránh dịch trên những chiếc xe nghĩa tình của Công ty Cổ phần Xe khách Phương Trang – FUTA Bus Lines.

Theo đó, ngày 25-09, tại 3 điểm đón ở TPHCM, Bình Dương và Đồng Nai, 135 thai phụ và con nhỏ người Quảng Ngãi lên đường về quê. Trong đó có 110 thai phụ có tuổi thai trên 32 tuần vì không đáp ứng điều kiện di chuyển bằng đường hàng không nên tỉnh Quảng Ngãi phối hợp với Phương Trang tổ chức đưa đón những thai phụ này về quê.

Sáng cùng ngày, tại Bến xe Miền Tây, những chuyến xe của Phương Trang tiếp tục đưa 600 người dân Sóc Trăng đầu tiên về quê tránh dịch. Những hành khách đặc biệt này chủ yếu là phụ nữ mang thai, học sinh, sinh viên, trẻ em dưới 6 tuổi, người già trên 65 tuổi và người dân khó khăn do bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 từ TPHCM có nguyện vọng trở về địa phương. Đây là đợt đầu tiên Phương Trang đưa người dân tỉnh Sóc Trăng về quê, trước khi lên xe người dân phải có giấy xét nghiệm âm tính với Covid-19 trong vòng 48 giờ và khi về đến tỉnh, sẽ được cách ly tập trung theo quy định.

Đoàn xe đón công dân Sóc Trăng từ TPHCM về quê tại Bến xe Miền Tây sáng nay (25/9)

Đến chiều 25-9, tại Bến xe Miền Đông, Phương Trang tiếp tục đưa 300 công dân Kon Tum về quê đợt đầu tiên. Trong quá trình đoàn di chuyển, tỉnh Kon Tum có sử dụng 1 xe khách giường nằm để chở đoàn công tác của tỉnh, dụng cụ y tế, thức ăn và nước uống hỗ trợ cho người dân.

Sáng 26-9, Phương Trang sẽ đưa gần 300 người dân An Giang đang sinh sống tại TPHCM, Bình Dương, Đồng Nai và Long An về quê đợt đầu tiên. Những người dân về quê đợt này gồm phụ nữ mang thai từ 7 tháng trở lên và người già trên 65 tuổi có bệnh nền. Khi về đến An Giang, người dân sẽ được cách ly trại trường Quân sự tỉnh An Giang theo quy định.

Đến chiều cùng ngày, tại Bến xe Miền Đông, đoàn xe Phương Trang gồm 22 chiếc đưa 550 người dân Bình Định. Đây là đợt thứ 3 người dân Bình Định về quê trên những chuyến xe của Phương Trang. Trong 2 đợt trước, Phương Trang đã phối hợp đưa gần 900 người dân Bình Định về đến quê nhà an toàn.

Đoàn xe của Phương Trang đưa đón người dân từ các tỉnh, thành có dịch bệnh phức tạp về quê miễn phí

Sáng 28-9 tại Bến xe Miền Tây, đoàn xe Phương Trang gồm 17 chiếc tiếp tục đưa 500 người dân Đồng Tháp về quê. Trước đó vào ngày 11-9, Phương Trang đã phối hợp đưa hơn 150 người dân Đồng Tháp về lại quê nhà.

Việc đưa người dân về quê đợt này nằm trong chương trình “5000 chuyến xe miễn phí đưa người dân về quê tránh dịch” do Tập đoàn Phương Trang phối hợp với các tỉnh, thành thực hiện, và nằm trong chuỗi hoạt động “Trả ơn Đất Nước, đóng góp cộng đồng” của Phương Trang. Tính đến nay, FUTA Group đã tổ chức đưa đón hơn 25.000 người dân ở vùng dịch về quê tại các tỉnh, thành Miền Tây, Miền Trung và Tây Nguyên.

Bên cạnh các chuyến xe nghĩa tình, Tập đoàn Phương Trang – FUTA Group còn triển khai nhiều hoạt động trong khuôn khổ hành trình “Trả ơn Đất nước, đóng góp cộng đồng” từ khi dịch Covid-19 bùng phát tại Việt Nam với mục tiêu hướng đến đồng bào gặp khó khăn trong tâm dịch và bệnh nhân Covid-19.

Hành trình “Trả ơn Đất Nước, đóng góp cộng đồng” của Tập đoàn Phương Trang vẫn đang tiếp diễn nhằm cùng đồng bào cả nước vượt qua thách thức do Covid-19.

Bình luận (0)

Lên đầu trang