Những người cuối cùng ở ga Sài Gòn chiều cuối năm

Chủ Nhật, 07/02/2016 20:42

|

(CAO) Chiều 29 Tết, ga Sài Gòn vắng lặng người. Những người cuối cùng trên chuyến tàu về quê đón Tết trong tâm trạng thấp thỏm và hồi hộp chờ ngày đoàn viên.

Khi mọi người đang quây quần bên mâm cơm gia đình ngày cuối năm, chia sẻ cho nhau những kỷ niệm ngọt bùi trong năm qua, thì tại sân ga, vẫn còn đâu đó những người lao động với cành mai, túi quà đang chờ để lên chuyến tàu về quê đoàn tụ cùng gia đình.

Anh Phan Kiệt Phong (Quê Can Lộc, Hà Tĩnh) là công nhân sửa chữa điện trên chuyến tàu Sài Gòn – Quy Nhơn sắp sửa lăn bánh. Anh cho biết: “Năm nay, anh phải làm đến ngày mồng 2 Tết mới được nghỉ. Vợ con đều về quê hết cả. Tết này lại phải đón giao thừa trên tàu rồi” (Cười).

Nhiều cái Tết liên tiếp, anh Phong cùng nhiều công nhân khác phải trực Tết và không được sum vầy bên gia đình trong ngày lễ quan trọng nhất năm. Ca làm việc cuối cùng của anh vào lúc 6h30 tối nay.

Anh Phong đã nhiều năm liền đón Giao thừa trên tàu

Đêm giao thừa trong lúc mọi người, mọi nhà dắt díu nhau đi xem pháo bông thì anh vẫn miệt mài với công việc của mình. “Lúc anh đang đón giao thừa trên tàu thì con gọi hỏi thăm, thương vợ con lắm nhưng không biết làm sao. Còn anh thì cũng quen rồi, nhiều năm đón Tết trên tàu nên cảm xúc cũng chai đi, không buồn lắm. Làm nghề này thì phải chấp nhận thôi, ai cũng vất vả như mình cả”.

Ngoài anh Phong, nhiều công nhân khác đang phục vụ ở ga Sài Gòn cũng đang hoàn tất những công việc cuối cùng để trở về nhà đón Giao thừa cùng gia đình.

Những hành khách cuối cùng tại ga Sài Gòn

Ngồi vật vờ ở ghế đá chờ tàu, cô Trịnh Thị Lan (TP Tuy Hòa, Phú Yên) cho biết, cô vào Sài Gòn để chữa bệnh được hơn một tuần. Sức khỏe yếu, nên cô phải nhờ người đi mua vé. “May mắn là vẫn mua được vé để về quê. Về Tết, về với gia đình là được. Mọi việc ở nhà nhờ hết vào cô con gái lớn”, cô bùi ngùi chia sẻ.

Dù không ở bên gia đình vào thời khắc giao thừa thiêng liêng nhưng đối với những người tha hương, về được quê nhà đã là niềm hạnh phúc lớn. Anh Lê Văn Giang (Quy Nhơn) cho biết, anh cùng vợ đều là công nhân, được nghỉ vào ngày 27 Tết, đáng lẽ mua vé về quê sớm hơn nhưng lúc đặt vé không còn vé các ngày 27,28 Tết. Vì vậy, anh phải chấp nhận mua vé về ngày 29.

Cả gia đình chuẩn bị về quê đón Tết

Chuyến tàu của anh bắt đầu lăn bánh vào lúc 6h30 tối nay. Kể về việc chuẩn bị Tết ở quê, anh cho biết: “Năm nay, thưởng Tết không nhiều nên hai vợ chồng cũng cố gắng chắt bóp, gửi về một ít tiền cho ông bà ở quê để sắm sửa”.

Trên bến ga rộng lớn và hun hút gió, những người lao động đang ngồi đợi chuyến tàu để được về quê vào sáng ngày mồng 1 Tết. Ai cũng trong tâm trạng mệt mỏi và hồi hộp chờ đợi. Chờ đợi ngày sum họp, đoàn viên. Chờ đợi bữa cơm gia đình sau bao ngày xa cách.

Bình luận (0)

Lên đầu trang