Bác sĩ thẩm mỹ gây chết người ở Sài Gòn bị phạt 64 triệu đồng

Thứ Hai, 26/03/2018 17:29

|

(CAO) Bác sĩ Nguyễn Việt Thành, người trực tiếp phẫu thuật cắt da thừa vùng bụng cho khách hàng ngoại quốc dẫn tới tử vong vừa nhận quyết định xử phạt 64 triệu đồng.

Thông tin từ Thanh tra Sở Y tế TP.HCM cho biết, UBND TP.HCM đã có quyết định xử phạt BS Nguyễn Việt Thành, chủ thẩm mỹ viện Việt Thành (565 Sư Vạn Hạnh-nối dài, phường 13, quận 10, TP.HCM).

Bác sĩ Thành được xác định đã vi phạm cung cấp dịch vụ khám, chữa bệnh vượt quá phạm vi chuyên môn được ghi trong giấy phép hoạt động và không bảo đảm các điều kiện về nhân lực trong quá trình hoạt động.

Như Báo Công an TP.HCM đã đưa tin, ngày 19-7-2017, một người đàn ông ngoại quốc đến Thẩm mỹ viện Việt Thành để thực hiện để cắt da thừa vùng bụng. Tuy nhiên, đã xảy ra biến chứng và nạn nhân tử vong vào chiều tối cùng ngày.

Qua quá trình kiểm tra, Thanh tra Sở Y tế nhận thấy phòng khám thực hiện phẫu thuật cắt da thừa vùng bụng nằm ngoài danh mục kỹ thuật được Sở Y tế phê duyệt.

Thẩm mỹ viện Việt Thành, nơi xảy ra vụ việc

Ngoài ra, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM cũng cho biết, từ ngày 1-3 đến 17-3, UBND TP.HCM cũng đã có quyết định xử phạt 2 trường hợp khác. Cụ thể, ông Đỗ Văn Thoại (địa chỉ 1314 Tỉnh lộ 10, phường Tân Tạo, quận Bình Tân) và ông Nguyễn Huỳnh Minh Đức (địa chỉ 71 Vườn Lài, phường An Phú Đông, quận 12). Mỗi trường hợp bị xử phạt 95 triệu đồng vì các hành vi: Cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh mà không có giấy phép hoạt động và Hành nghề không có chứng chỉ hành nghề.

Đồng thời, UBND TP.HCM cũng đã có quyết định xử phạt ông Nguyễn Trọng Thành (địa chỉ 120 Lê Thị Riêng, phường Bến Thành, quận 1) số tiền 67,5 triệu đồng vì vi phạm: Cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh mà không có giấy phép hoạt động và Kinh doanh mỹ phẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Cắt da thừa vùng bụng tại phòng khám thẩm mỹ, một người ngoại quốc tử vong
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang