Bán thuốc có chất gây nghiện, công ty dược phẩm bị phạt

Thứ Bảy, 13/01/2018 17:22

|

(CAO) Thanh tra Sở Y tế TP.HCM vừa công bố quyết định xử phạt một công ty dược phẩm đóng trên địa bàn vì kinh doanh thuốc có chứa dược chất gây nghiện không đúng quy định.

Theo đó, Công ty TNHH dược phẩm Bổn Nguyệt (29C Trần Quốc Toản, P.8, Q.3, TP.HCM) vừa bị xử phạt 51,5 triệu đồng vì bán buôn thuốc Dianfagic cho cơ sở kinh doanh thuốc không được phép mua thuốc đó theo quy định của pháp luật. Cụ thể, công ty bán buôn thuốc thành phẩm dạng phối hợp có chứa dược chất gây nghiện cho các bệnh viện, nhà thuốc, quầy thuốc ngoài địa bàn TP.HCM không đúng quy định.

Ngoài ra, tại thời điểm kiển tra, Thanh tra Sở Y tế cũng ghi nhận người quản lý chuyên môn của công ty vắng mặt nhưng không thực hiện việc ủy quyền theo qui định của pháp luật; đồng thời công ty không thực hiện đúng quy định về điều kiện bảo quản thuốc trong quá trình bảo quản (bảo quản thuốc Trimoxtal ngoài khu vực kho bảo quản đã được thẩm định điều kiện bảo quản).

Ảnh minh họa

Thanh tra Sở Y tế TP.HCM cũng cho biết, từ ngày 8-12/1/2018, Thanh tra đã tiến hành xử phạt Công ty TNHH Cuộc sống Quốc tế (80 Trần Bình Trọng, P.1, Q.5, TP.HCM) số tiền 35 triệu đồng vì quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo theo quy định.

Ngoài ra, 2 cá nhân cũng bị xử phạt vì cho người khác thuê, mượn chứng chỉ hành nghề. Cụ thể là bà Lâm Hoàng Diệu (6/2 đường số 3 cư xá Lữ Gia, P.5, Q.11) và ông Đào Ngọc Lễ (581/72/1 Trường Chinh, P.Tân Sơn Nhì, Q.Tân Phú). Theo đó, mỗi cá nhân bị xử phạt 35 triệu đồng.

TP.HCM: Sản xuất thuốc khi chưa có giấy phép, 3 công ty bị xử phạt hơn nửa tỷ đồng
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang