Cứu cụ ông 110 tuổi ở Sài Gòn bị té gãy chân

Thứ Bảy, 13/01/2018 10:37  | Ngô Đồng

|

(CAO) Cụ ông T.D. (110 tuổi, ngụ Quận 7, TP.HCM) nhập viện trong tình trạng đau đớn, với kết quả chẩn đoán là gãy liên mấu chuyển xương đùi, rối loạn nhịp tim, tăng huyết áp do đau, mất nhiều máu dẫn đến tổng trạng sức khỏe yếu.

Thông tin từ bệnh viện SAIGON-ITO TP.HCM cho biết, tại đây vừa tiếp nhận điều trị cho một trường hợp người cao tuổi bị té ngã dẫn đến gãy xương.

Bằng kinh nghiệm qua nhiều ca phẫu thuật thành công cho bệnh nhân là người cao tuổi; do vậy trường hợp của cụ T.D. đã được ê kiếp bác sĩ BV SAIGON-ITO nhanh chóng lên phác đồ điều trị ngay sau khi được tiếp nhận.

Sau 1 ngày nhập viện, cụ T.D. đã được phẫu thuật bằng phương pháp kết hợp xương bằng nẹp vít.

Sau 1 ngày nhập viện, cụ T.D. đã được phẫu thuật bằng phương pháp kết hợp xương bằng nẹp vít
cụ ông đã hồi phục sức khỏe tốt và xuất viện trong niềm vui mừng của con cháu

Qua 7 ngày được chăm sóc tích cực, cùng với theo dõi điều trị sát sao về nội khoa của tập thể bác sĩ, điều dưỡng của bệnh viện, cụ ông đã hồi phục sức khỏe tốt và xuất viện trong niềm vui mừng của con cháu.

Các chuyên gia y tế khuyến cáo, hệ thống xương, xương khớp của người lớn tuổi (trên 70 tuổi) rất yếu và giòn nên chỉ một chút sơ ý hay vội vã là có thể bị trượt té bất ngờ và gãy cổ xương đùi, khớp háng,... Đa số người cao tuổi bị tai nạn do té trong nhà tắm, khi đi lại trong nhà, đặc biệt là những nhà có nền gạch trơn rất nguy hiểm cho người lớn tuổi.

Trước đây, phẫu thuật cho người lớn tuổi là một thách thức của các phẫu thuật viên vì người lớn tuổi sức yếu, có nhiều bệnh lý đi kèm, khả năng chịu đựng đau kém, dễ bị lở loét nhiễm trùng, viêm phổi do nằm lâu, nguy cơ tử vong rất cao nên các bác sĩ thường chọn cách an toàn là điều trị bảo tồn bằng thuốc.

Tuy nhiên ngày nay, y học phát triển mạnh trên nhiều lĩnh vực gây mê hồi sức, điều trị nội khoa, thiết bị chẩn đoán, phương pháp phẫu thuật... nên việc phẫu thuật cho người cao tuổi với kết quả tốt và tỉ lệ thành công cao.

Té ngã tại nhà, Mẹ Việt Nam anh hùng 100 tuổi nhập viện cấp cứu
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang