Một cơ sở thẩm mĩ ở Sài Gòn hoạt động không phép

Thứ Bảy, 16/06/2018 10:11  | Ngô Đồng

|

(CAO) Cơ sở thẩm mỹ này nhận thực hiện các dịch vụ chuyên sâu được quảng cáo là theo công nghệ Nhật Bản, Hàn Quốc như căng bóng bóng lão hóa, giảm mỡ toàn thân,... nhưng không có giấy phép hoạt động.

Thông tin từ Thanh tra Sở Y tế TP.HCM cho biết, Thanh tra vừa đề nghị Phòng Y tế quận 7 (TP.HCM) giám sát việc ngưng hoạt động tại một cơ sở thẩm mĩ đóng trên địa bàn quận này.

Trước đó, qua cung cấp thông tin của người dân, Thanh tra Sở Y tế đã tiến hành kiểm tra đột xuất tại cơ sở Minasa Beauty Queen (số 68 đường 37, phường Tân Kiểng, quận 7).

Tại thời điểm kiểm tra, Đoàn thanh tra ghi nhận cơ sở không xuất trình được giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, chứng chỉ hành nghề, giấy phép hoạt động.

Trong khi đó, trên bảng hiệu của Minisa Beauty Queen có quảng cáo các dịch vụ như chăm sóc, điều trị da thẩm mỹ; điều trị chuyên sâu căng bóng lão hóa da, nâng cơ chảy xệ da mặt, giảm mỡ toàn thân… theo công nghệ Nhật Bản, Hàn Quốc.

Ngoài ra, trong phiếu thu tại cơ sở còn ghi có dịch vụ tiêm filler, lăn kim cho khách hàng.

 Ảnh minh họa

Đoàn còn phát hiện có một số thuốc, mỹ phẩm tạo cơ sở chưa xuất trình hóa đơn và chưa cung cấp được nguồn gốc các loại thuốc. Đoàn kiểm tra niêm phong tạm giữ để làm căn cứ xử lý sau kiểm tra và yêu cầu cơ sở ngưng ngay việc thực hiện các dịch vụ thẩm mỹ, các dịch vụ liên quan đến lĩnh vực y tế khi chưa có hồ sơ pháp lý theo quy định.

Thanh tra Sở Y tế cũng đề nghị Phòng Y tế quận 7 giám sát việc ngưng hoạt động tại địa chỉ trên.

Thanh tra Sở Y tế sẽ làm rõ thêm các căn cứ về các cá nhân thực hiện các dịch vụ thẩm mỹ và xử lý nghiêm các sai phạm theo đúng quy định của pháp luật.

Thẩm mĩ viện
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang