Ung thư vú, phát hiện sớm có thể chữa lành

Thứ Hai, 21/10/2019 18:32  | Ngô Đồng

|

(CAO) Ung thư vú là bệnh ung thư phổ biến nhất ở phụ nữ Việt Nam, xu hướng mắc có chiều hướng gia tăng qua các năm. Ước tính trung bình mỗi năm trên toàn quốc có hơn 15.000 chị em mắc ung thư vú, trên 6.000 trường hợp tử vong.

“Ngày hội sức khỏe phụ nữ Việt Nam - Healthy is Beautiful – Khỏe Là Đẹp” vừa được diễn ra tại TP.HCM. Tại đây, các chuyên gia y tế đã chia sẻ về căn bệnh ung thư vú và cách phòng tránh bệnh.

Các chuyên gia y tế đã chia sẻ về căn bệnh ung thư vú và cách phòng tránh bệnh.
Chương trình góp phần nâng cao nhận thức trong xã hội về phòng chống ung thư phụ nữ nói chung và ung thư vú nói riêng.

Ngày hội được tổ chức với mong muốn nâng cao nhận thức về căn bệnh ung thư vú, giúp chị em hiểu rõ về tính nguy hiểm của căn bệnh, cách phát hiện sớm ung thư vú, cách phòng chống, tầm soát và điều trị cho bệnh nhân đã mắc bệnh ung thư vú.

Theo các chuyên gia y tế, mặc dù tỷ lệ bệnh nhân mắc bệnh ung thư vú tăng lên hàng năm, nhưng ung thư vú là một trong số loại ung thư có hiệu quả chữa trị rất cao, thậm chí chữa khỏi 100% nếu phát hiện ở giai đoạn sớm.

BS.Trần Vương Thảo Nghi, chuyên khoa ung bướu chia sẻ, phương pháp điều trị ung thư vú hiện nay đã có những bước tiến lớn như phẫu thuật, xạ trị, hóa chất và kết hợp với liệu pháp nội tiết tố, liệu pháp sinh học.

Phát hiện bệnh ở giai đoạn đầu có thể chữa khỏi hoàn toàn. Giai đoạn 1-2, hơn 90% bệnh nhân có thể chữa ổn định. Giai đoạn 3, tỷ lệ chữa khỏi nếu phát hiện sớm là 60%. Đến giai đoạn 4 thì thường quá trình điều trị chỉ để kéo dài cuộc sống, giảm các triệu chứng đau.

BS. Thái Thị Hoa, chuyên ngành điều trị đau của Viện Đại Học Paris VII (Pháp) cũng cho biết, các chế độ dinh dưỡng phụ hợp cũng sẽ góp phần giúp phòng ngừa bệnh ung thư cũng như các liệu pháp thải độc cơ thể giúp mọi người sống khỏe.

Ung thư vú là bệnh ung thư phổ biến nhất ở phụ nữ Việt Nam, xu hướng mắc có chiều hướng gia tăng qua các năm. Ước tính trung bình mỗi năm trên toàn quốc có hơn 15.000 chị em mắc ung thư vú, trên 6.000 trường hợp tử vong, thường xuyên có 42.000 người đang sống chung với bệnh.

Các bác sĩ khuyến cáo, người dân cần phải có thói quen khám sức khỏe định kỳ; duy trì lối sống lành mạnh, tránh xa thuốc lá, không uống rượu bia, đồ uống có cồn, duy trì cân nặng hợp lý, thường xuyên luyện tập thể dục đều đặn để góp phần phòng ngừa ung thư.

Bình luận (0)

Lên đầu trang