Tử vong vì bị chó cắn nhưng không tiêm vắc-xin phòng dại

Thứ Hai, 28/10/2019 18:35

|

(CAO) Ngày 28-10, ông Nguyễn Thành Nam, Chi cục trưởng Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh Quảng Nam, cho biết trên địa bàn huyện Tiên Phước vừa có 2 trường hợp tử vong do bệnh dại.

Theo đó, sau khi xuất hiện các triệu chứng của bệnh dại như nhức đầu, đau cơ, sợ gió, ngày 9-10, ông Lê Văn B. (SN 1969, trú xã Tiên An, huyện Tiên Phước) được người thân đưa đến bệnh viện điều trị. Song, do bệnh trở nặng, ngày 15-10, ông B. đã tử vong.

Nguyên nhân ban đầu khiến ông B. tử vong được xác định là do khoảng 1 tháng trước, ông B. bị chó cắn vào tay phải, có vết xước nhưng không xử lý vết thương và không tiêm vắc-xin phòng dại.

Khi bị chó cắn phải đi tiêm phòng để phòng chống bệnh dại

Trước đó, ngày 3-8, bà Trương Thị Ch. (SN 1948, trú xã Tiên Hà, huyện Tiên Phước) cũng được xác định tử vong do bệnh dại.

Để phòng chống bệnh dại, Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh Quảng Nam đã chỉ đạo Trung tâm Kỹ thuật nông nghiệp trên toàn tỉnh, đặc biệt là Trung tâm Kỹ thuật nông nghiệp huyện Tiên Phước giám sát điều tra bệnh dại trên động vật.

Bên cạnh đó, Trung tâm Y tế huyện Tiên Phước đã tổ chức tuyên truyền, vận động nhân dân trong vùng bị chó hoặc mèo cắn đi tiêm phòng, xử lý vết thương ngay sau khi bị chó mèo cắn.

Bình luận (0)

Lên đầu trang