TP.HCM: Bệnh viện FV hỗ trợ y tế cho Tổng thống Pháp

Thứ Tư, 07/09/2016 00:23  | Nam Anh

|

(CAO) Ngày 6-9, Dinh Tổng thống Pháp (Điện Élysée) đã chọn Bệnh viện FV (TP.HCM) thực hiện nhiệm vụ hỗ trợ y tế cho chuyến thăm của Tổng thống Pháp François Hollande trong thời gian ông thăm TP.HCM từ chiều 6 đến 7-9.

Trước đó hơn cả tháng, vào ngày 27-7, bác sĩ từ Điện Élysée Benoit Houze đã đến gặp bác sĩ Jean-Marcel Guillon - Tổng giám đốc FV để khảo sát trước khi đưa ra quyết định chọn nơi đảm nhậm nhiệm vụ hỗ trợ y tế cho Tổng thống Pháp.

Chuyện bây giờ mới tiết lộ: 30 giờ 'nín thở' chờ Tổng thống Obama rời TP.HCM
 

Với ưu thế cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế hiện đại, xe cấp cứu được trang bị như một bệnh viện di động… Bệnh viện FV đã được bác sĩ của Điện Élysée tin tưởng giao thực hiện nhiệm vụ.

Nhóm làm việc gồm bác sĩ Phạm Lưu Nhất Hoàng, Phó khoa cấp cứu; bác sĩ Phạm Đức Tuấn, điều dưỡng Nguyễn Thanh Sơn và lái xe Bùi Xuân Thế Hiển sẽ tham gia vào đoàn của Tổng thống Pháp trong các ngày 6 và 7-9.

Bác sĩ Phạm Lưu Nhất Hoàng - Phó khoa cấp cứu, Bệnh viện FV sẽ tham gia đoàn tháp tùng chuyến thăm của Tổng thống Pháp tại TPHCM với vai trò hỗ trợ y tế. Ảnh do bệnh viện cung cấp

Như chúng ta biết, chuyến thăm Việt Nam của Tổng thống François Hollande nhằm mục đích phát triển mạnh mẽ quan hệ đối tác chiến lược giữa hai nước.

Trong những năm gần đây, giữa hai quốc gia đã có quan hệ hợp tác kinh tế mạnh mẽ với nhiều triển vọng. Pháp là đối tác thương mại lớn thứ năm ở châu Âu của Việt Nam (chỉ sau Đức, Anh, Hà Lan và Italy).

Về đầu tư, Pháp là nước đứng thứ ba châu Âu và đứng thứ 16 trong các quốc gia, vùng lãnh thổ đầu tư vào Việt Nam, với tổng vốn đăng ký hơn 3,4 tỷ USD. Trong đó, Bệnh viện FV là một trong những dự án đầu tư trực tiếp từ Pháp được cộng đồng trong và ngoài nước biết đến. 

Bệnh viện FV (TP.HCM)

FV hiện là bệnh viện đa khoa tiêu chuẩn quốc tế hàng đầu ở Đông Nam Á, do nhóm các bác sĩ người Pháp sáng lập. Bệnh viện FV cũng đã được công nhận đạt chứng chỉ JCI (Joint Commission International) - một chứng nhận về chất lượng y tế có uy tín tầm quốc tế và rất khắt khe về chất lượng và an toàn bệnh nhân.

Vào tháng 5-2016, JCI là một trong những điều kiện tiên quyết để FV cũng được Tòa Bạch ốc chọn là bệnh viện dự phòng hỗ trợ y tế cho chuyến thăm của Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama.

Bình luận (0)

Lên đầu trang