Quận 12: Tăng cường nhiều giải pháp bảo đảm an toàn phòng cháy, chữa cháy

Thứ Bảy, 27/01/2024 20:35  | Nguyễn Hiếu

|

(CATP) Nhằm nâng cao ý thức trong công tác phòng cháy, chữa cháy (PCCC) cho người dân vui xuân đón Tết, sáng 26/01/2024, UBND P.Tân Thới Nhất, Q12 tổ chức ra mắt 5 "Tổ liên gia an toàn PCCC gắn với tự quản về an ninh, trật tự (ANTT), điểm chữa cháy công cộng" tại các KP2, 3, 5, 6A và thực tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (CNCH) tại chợ Lạc Quang thuộc KP2.

Tại buổi ra mắt, ông Nguyễn Hải Lâm - Chủ tịch UBND phường - Trưởng Ban Chỉ đạo PCCC P.Tân Thới Nhất cho biết: công tác PCCC và CNCH luôn được Đảng, Nhà nước và các cơ quan ban ngành đặc biệt quan tâm. Phải làm tốt công tác phòng cháy để giảm công tác chữa cháy và thiệt hại do cháy gây ra. Do đó, cần phải huy động tối đa lực lượng chữa cháy ngay từ khi các vụ cháy mới xảy ra theo phương châm "4 tại chỗ". Để xây dựng thế trận liên hoàn PCCC đối với hộ gia đình, nhà để ở kết hợp sản xuất kinh doanh, trong thời gian qua CAP.Tân Thới Nhất đã chủ động tham mưu Đảng ủy - UBND phường ban hành Nghị quyết chuyên đề và kế hoạch triển khai thực hiện mô hình "Tổ liên gia an toàn PCCC" và "Điểm chữa cháy công cộng" gắn với tự quản về ANTT trên địa bàn phường, góp phần phát huy hiệu quả của lực lượng PCCC tại chỗ, hạn chế số vụ và thiệt hại do cháy, nổ gây ra đối với các hộ gia đình (nhà để ở, nhà để ở kết hợp sản xuất, kinh doanh) có nguy cơ cháy, nổ cao trên địa bàn phường.

Thiếu tá Nhã Thị Thu Hà - Phó đội trưởng Đội Cảnh sát PCCC và CNCH CAQ12 trao phương tiện chữa cháy cho các thành viên Tổ liên gia tại P.Tân Thới Nhất

Việc thành lập và đi vào hoạt động của "Tổ liên gia an toàn PCCC " và " Điểm chữa cháy công cộng" gắn với tự quản về ANTT đối với các hộ gia đình là một việc làm thiết thực góp phần thúc đẩy phong trào toàn dân tham gia PCCC, nhất là trong bối cảnh tình hình cháy, nổ có những diễn biến phức tạp như hiện nay khi thời tiết nắng, nóng hanh khô vào các ngày giáp Tết. Tính đến nay, phường có tổng số 33 Tổ liên gia an toàn về PCCC, đã góp phần trang bị cho thành viên các Tổ liên gia và người dân những kiến thức, kỹ năng quan trọng, cần thiết trong công tác PCCC và CNCH, chủ động phòng ngừa, ngăn chặn kịp thời, không để xảy ra các vụ cháy. Tổ liên gia an toàn PCCC không chỉ phục vụ công tác PCCC mà còn bảo đảm ANTT tại địa phương. Trong đó, Tổ trưởng Tổ liên gia an toàn PCCC nhận nhiệm vụ và quyết tâm thực hiện các mục tiêu đã đề ra và thực hiện đúng quy chế hoạt động của "Tổ liên gia an toàn PCCC " và "Điểm chữa cháy công cộng".

Diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tại chợ Lạc Quang

Nhận thức được thời điểm những ngày cận Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, nhu cầu mua bán hàng hóa của người dân đã bắt đầu gia tăng, tiểu thương tại các chợ truyền thống đang chuẩn bị nguồn hàng để phục vụ người dân mua sắm dịp Tết Nguyên đán, tiềm ẩn nhiều nguy cơ về an toàn cháy, nổ tại các chợ. Nhằm nâng cao ý thức trách nhiệm trong công tác PCCC và CNCH với Ban quản lý chợ, các tiểu thương cũng như của toàn thể người dân đang sinh sống tại khu chợ Lạc Quang trong việc thực hiện các biện pháp ngăn chặn khả năng xảy ra cháy nổ, kỷ năng sử dụng thành thạo các phương tiện, dụng cụ chữa cháy tại chỗ để dập tắt đám cháy khi mới vừa phát sinh, UBND P.Tân Thới Nhất đã tổ chức thực tập phương án chữa cháy và CNCH tại chợ Lạc Quang. Lực lượng tham gia diễn tập có thành viên Tổ liên gia, đội Dân phòng khu phố, lực lượng bảo vệ dân phố, Công an, Quân sự phường và CBCS đội Cảnh sát PCCC và CNCH CAQ12. Các lực lượng tham gia diễn tập đã sử dựng 15 bình chữa cháy, 02 xe chữa cháy chuyên nghiệp... để xử lý tình huống. Buổi diễn tập đã được người dân hoan nghênh ủng hộ nhiệt tình và mong muốn thường xuyên được tham gia để bảo đảm an toàn tài sản và tính mạng của mình và mọi người xung quanh.

Bình luận (0)

Lên đầu trang