Gia Lai: Tết không bắn pháo hoa, tặng quà lãnh đạo

Thứ Ba, 03/01/2017 09:47  | Chí Dũng

|

(CAO) UBND tỉnh Gia Lai vừa phát thông báo, để đẩy mạnh thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, các địa phương trong tỉnh không tổ chức bắn pháo hoa trong dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017.

Lâm Đồng không tổ chức bắn pháo hoa Tết Đinh Dậu 2017

Theo đó, thay vì bắn pháo hoa, các địa phương dành thời gian, kinh phí tổ chức tết cho người nghèo, gia đình khó khăn, chính sách. UBND tỉnh Gia Lai cũng yêu cầu, các cơ quan trong hệ thống hành chính nhà nước các cấp quán triệt, không chúc Tết tặng quà cho lãnh đạo dưới mọi hình thức.

Trước, trong và sau tết, các địa phương tăng cường các biện pháp phòng, chống tội phạm và tệ nạn xã hội, cấm sản xuất, buôn bán pháo nổ; bảo đảm an ninh trật tự, an toàn xã hội và cuộc sống bình yên của nhân dân; bảo đảm các phương tiện giao thông để nhân dân đi lại được thuận lợi, kiềm chế an toàn giao thông. Các đơn vị xử lý những hành vi vi phạm an ninh trật tự, buôn bán, gian lận thương mại, kinh doanh hàng giả, hàng kém chất lượng.

Chào đón Tết Nguyên Đán, các địa phương tổ chức các hoạt động văn hóa, thể thao, lễ hội vui chơi mừng năm mới phù hợp với thuần phong mỹ tục, phong tục tập quán của địa phương, vùng đồng bào dân tộc thiểu số.

Các phương tiện truyền thông tích cực tuyên truyền để cán bộ, công chức và người dân biết, giám sát.

Bình luận (0)

Lên đầu trang