TikToker Nờ Ô Nô bị phạt 7,5 triệu đồng sau clip “miệt thị người nghèo”

Thứ Ba, 29/11/2022 18:35

|

(CAO) Phạm Đức Tuấn được xác định là chủ tài khoản TikTok Nờ Ô Nô, đã bị Công an TPHCM, Sở TTTT TPHCM mời đến làm việc và xử phạt 7,5 triệu đồng.

Ngày 29/11, Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông TPHCM phối hợp Phòng an ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an TPHCM làm việc với Phạm Đức Tuấn (chủ kênh TikTok Nờ Ô Nô) sau clip miệt thị người nghèo.

Làm việc với cơ quan chức năng, Tuấn thừa nhận hành vi đăng tải thông tin không phù hợp với thuần phong mỹ tục, không tôn trọng người già.

TikToker Nờ Ô Nô làm việc với cơ quan chức năng

Cơ quan chức năng đã lập biên bản và xử phạt vi phạm hành chính với Phạm Đức Tuấn số tiền 7,5 triệu đồng.

Trước đó, TikToker Nờ Ô Nô bị dư luận lên án, chỉ trích mạnh mẽ vì đăng clip có lời nói xúc phạm, miệt thị người nghèo, người vô gia cư.

Cụ thể, trong 1 clip đi giúp đỡ người nghèo, dù có ý tốt tặng đồ ăn cho một bà cụ nhưng lời lẽ của Nờ Ô Nô lại khiến người xem cảm thấy rất khó chịu.

Nam Tiktoker sử dụng hàng loạt những ngôn từ kém duyên như để trò chuyện cùng bà cụ như: "Hello (xin chào) bà già nghèo khổ giữa trời đông cô đơn" hay thậm chí là "nghèo mà còn chê đồ ăn", "Bớt nghèo lại đi nha, không ai giúp hoài đâu"...

Trả lời báo chí, đại diện Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử Bộ TTTT cho biết, những phản ánh về TikToker Nờ Ô Nô hiện đơn vị đã ghi nhận và đang tiến hành xử lý vụ việc theo quy định của pháp luật.

Trước làn sóng tẩy chay, cùng rất nhiều thắc mắc về lý do vì sao TikTok vẫn để tài khoản này hoạt động, thậm chí còn có nhiều clip lên xu hướng, nền tảng này đã có động thái xóa tài khoản Nờ Ô Nô.

Bình luận (0)

Lên đầu trang