Cô giáo phạt trẻ bằng cách nhốt vào tủ quần áo

Thứ Hai, 19/08/2019 08:53  | Đoàn Tuấn

|

(CAO) Chỉ vì cháu bé nghịch, một giáo viên của cơ sở mầm non Maple Bear tại Hà Nội đã dọa học sinh bằng việc nhốt cháu vào tủ quần áo rồi đóng cửa lại trong khoảng 50 giây.

Theo phản ánh của chị L.M.L. - người có con đang theo học tại cơ sở giáo dục mầm non Maple Bear Westlake Point (địa chỉ tại 24 Quảng Bá, quận Tây Hồ, Hà Nội), gần đây, con gái chị sợ đi học, sợ mỗi khi nói đến cô giáo.

Từ sự việc trên, chị L. nghi vấn việc con mình đã bị cô giáo dùng biện pháp gây sợ hãi. Sau nhiều lần yêu cầu nhà trường cho xem camera lớp học, chị hoảng hồn phát hiện một trong những hình phạt giáo viên tại đây áp dụng cho con chị là nhốt vào trong tủ.

 Người mẹ có con bị nhốt tâm sự: "Tôi từng nhiều lần đặt lịch hẹn với trường để lên làm việc về vấn đề của con ở lớp và đề nghị cô hiệu trưởng cho xem camera lớp học. Tuy nhiên, yêu cầu của tôi bị từ chối với lý do hiệu trưởng không biết sử dụng và hẹn một ngày gần đó.

Hình ảnh giới thiệu của trường mầm non Maple Bear.

Sau nhiều lần đề nghị, cuối cùng tôi cũng được xem lại camera ngày 5-8-2019. Tôi rất bất ngờ khi camera thể hiện từ lúc cô giáo đón con thì con liên tục khóc, giãy giụa mỗi khi cô vung tay chỉ trỏ, đẩy bé, kéo bé, phạt bé, để bé 1 mình không dỗ.

Camera còn ghi lại cả hình ảnh cô giáo nhốt trẻ vào trong tủ đựng đồ của lớp học rồi lấy gối chèn cửa lại. Tôi thực sự sốc khi thấy hình ảnh đó.

Tôi có tìm hiểu rất kỹ và thấy cam kết của nhà trường "Maple Bear - tạo nên những đứa trẻ hạnh phúc" hay "lấy trẻ làm trung tâm", "luôn đặt trẻ lên trên", thế nên tôi đã tin tưởng gửi con ở đây dù học phí có cao tới 20 triệu đồng/ tháng...".

Liên quan đến việc này, phía nhà trường đã đưa ra thông báo chính thức và nhận sai về vụ việc. Đồng thời, cơ sở này đã áp dụng hình thức xử lý cao nhất đối với giáo viên có hành vi trên là sa thải.

Hình ảnh cắt từ clip vụ việc

Nội dung thông báo nêu rõ: Chúng tôi rất đau lòng khi nhận được video clip về việc cô giáo của lớp Panda Bears có hành vi hoàn toàn sai trái, phi sư phạm trong thực hiện kỷ luật học sinh tại cơ sở Maple Bear Westlake Point. Cụ thể, giáo viên dọa cháu bằng việc nhốt cháu vào tủ quần áo rồi đóng cửa lại trong khoảng 50 giây vì thấy cháu nghịch, không nghe lời.

Chúng tôi lên án hành động này và khẳng định hành động này hoàn toàn sai trái, không thể chấp nhận. Vì nó không chỉ ảnh hưởng đến tinh thần của cháu, của các học sinh còn lại, của các vị phụ huynh mà còn đi ngược tinh thần giáo dục coi học sinh là trung tâm, suốt 10 năm qua của chúng tôi.

Ngay lập tức lãnh đạo đã họp và xử lý kỷ luật cô giáo ở mức cao nhất là sa thải. Thay mặt cho toàn thể giáo viên, nhân viên của các trường Maple Bear, chúng tôi gửi lời xin lỗi chân thành nhất đến gia đình học sinh có con bị phạt và tất cả gia đình học sinh trong lớp, toàn thể phụ huynh của Maple Bear khi để hành vi này xảy ra trong ngôi trường của mình.

Ngay sau khi nhận được thông tin từ phụ huynh, chúng tôi đã gửi ngay thông tin đến chủ đầu tư và Ban giám hiệu cơ sở Westlake Point – đơn vị chịu trách nhiệm về sự việc, yêu cầu phải quan tâm đến học sinh và giải quyết nhanh chóng nghiêm khắc sai phạm này... Một lần nữa chúng tôi xin lỗi phụ huynh về sự cố đáng tiếc này…”.

Bình luận (0)

Lên đầu trang