Tuyên truyền về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng cho sinh viên

Thứ Sáu, 08/07/2022 12:26

|

(CATP) Chương trình nhằm nâng cao hiểu biết và ý thức trong việc tự bảo vệ quyền lợi khi mua sắm, tiêu dùng các sản phẩm được kinh doanh theo mô hình đa cấp, qua đó giúp ngăn ngừa sinh viên tham gia vào các mô hình đa cấp bất chính, trái pháp luật.

Ngày 07-7, Amway Việt Nam - thương hiệu toàn cầu về sức khỏe và sắc đẹp - cho biết, vừa ký kết với Trung tâm thông tin, tư vấn và đào tạo thuộc Cục Cạnh tranh và bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công thương) và Trung tâm hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp Việt Nam (thuộc Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam) về hợp tác tuyên truyền, phổ biến kiến thức pháp luật cho sinh viên (SV) các trường đại học, nhằm nâng cao hiểu biết và ý thức trong việc tự bảo vệ quyền lợi khi mua sắm, tiêu dùng các sản phẩm được kinh doanh theo mô hình đa cấp, qua đó giúp ngăn ngừa SV tham gia vào các mô hình đa cấp bất chính, trái pháp luật.

Sinh viên là người tiêu dùng (NTD) đồng thời là lực lượng LĐ tiềm năng tham gia tiêu dùng và kinh doanh các sản phẩm theo phương thức đa cấp. Do đó, việc tuyên truyền, phổ biến kiến thức pháp luật về bán hàng đa cấp (BHĐC) và bảo vệ quyền lợi NTD cho SV thông qua các nội dung thiết thực như: giới thiệu về bản chất, đặc điểm của BHĐC; cách thức nhận biết dấu hiệu của hoạt động kinh doanh đa cấp bất chính; trách nhiệm của doanh nghiệp BHĐC, người tham gia BHĐC; quyền và nghĩa vụ của NTD, trách nhiệm của tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa, dịch vụ... sẽ góp phần giúp SV nâng cao ý thức tự bảo vệ quyền lợi hợp pháp của mình, với vai trò là NTD hoặc người tham gia BHĐC.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Phan Đức Quế - Giám đốc Trung tâm thông tin, tư vấn và đào tạo thuộc Cục Cạnh tranh và bảo vệ NTD - cho biết: "Với nỗ lực của các cơ quan nhà nước trong công tác quản lý hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp, cùng ý thức chấp hành, tuân thủ pháp luật của các doanh nghiệp BHĐC để đáp ứng những quy định, điều kiện mới có phần khắt khe hơn trong thời gian qua đã giúp thanh lọc, loại bỏ những doanh nghiệp BHĐC bất chính hoặc yếu kém, tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh trong lĩnh vực BHĐC.

Lần này, việc ký kết hợp tác thể hiện sự chung tay, đồng hành của cơ quan nhà nước, tổ chức xã hội và doanh nghiệp trong tuyên truyền, nâng cao nhận thức, hiểu biết kiến thức pháp luật về BHĐC và bảo vệ quyền lợi NTD cho SV, hướng đến mục tiêu bảo vệ quyền lợi hợp pháp của những người trẻ khi tham gia tiêu dùng, kinh doanh tại Việt Nam".

Bình luận (0)

Lên đầu trang