Tỷ lệ trúng tuyển đại học đợt 1 đạt hơn 91%

Thứ Bảy, 01/10/2022 17:41

|

(CAO) Theo báo cáo, trong hơn 620 ngàn thí sinh đăng ký nguyện vọng xét tuyển trên hệ thống chung, số trúng tuyển chính thức sau đợt 1 là 567.018 em, đạt tỷ lệ 91,4%. Hầu hết thí sinh trúng tuyển đã xác nhận nhập học.

Ngày 1/10, Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết, sau khi kết thúc thời hạn đăng ký nhập học trực tuyến, thống kê cho thấy có 463.440 thí sinh trúng tuyển hoàn thành xác nhận nhập học, đạt tỷ lệ 81,7% số thí sinh trúng tuyển.

Năm 2022, việc ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác tuyển sinh đã được triển khai đồng bộ từ khâu đăng ký dự thi, đăng ký nguyện vọng xét tuyển và nộp phí xét tuyển, xác nhận nhập học được thực hiện theo hình thức trực tuyến đối với tất cả thí sinh.

Hơn 91% thí sinh trúng tuyến đại học đợt 1 (ảnh minh họa)

Theo Bộ Giáo dục và Đào tạo, nhờ đó, thí sinh được bảo đảm cơ hội trúng tuyển tối đa khi được đăng ký nguyện vọng sau khi có điểm thi và điểm sàn; được bảo đảm quyền lựa chọn trường, chọn ngành theo nguyện vọng mong muốn; không còn tình trạng gửi giấy báo trúng tuyển tràn lan tới thí sinh.

Các trường đại học được bảo đảm cạnh tranh một cách bình đẳng và minh bạch, thực hiện công tác xét tuyển thuận tiện, giảm bớt nhiều quy trình, thủ tục riêng. Tỷ lệ thí sinh ảo giảm, các trường tuyển sát hơn với chỉ tiêu.

Cũng theo thông tin từ Bộ giáo dục và đào tạo, năm nay có hơn 300 cơ sở đào tạo (bao gồm cả phân hiệu trường đại học và trường cao đẳng) tham gia xét tuyển, với 18.000 mã xét tuyển (theo ngành đào tạo và phương thức tuyển sinh), hơn 620.000 thí sinh đăng ký xét tuyển và 3,1 triệu nguyện vọng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang