Ứng dụng Metaverse – hướng đi mới cho số hoá trong nông nghiệp

Thứ Tư, 15/06/2022 16:02  | Mai Loan

|

CAO) Trong khuôn khổ Hội chợ triển lãm nông nghiệp - thương mại khu vực phía Bắc tổ chức từ ngày 28-5 đến 1-6 tại tỉnh Sơn La, Thủ tướng Phạm Minh Chính cùng các đồng chí lãnh đạo Trung ương Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh, các Bộ ban ngành đã đến thăm, động viên và đánh giá cao tiềm năng phát triển của mô hình sàn nông sản trên vũ trụ ảo Metaverse - sản phẩm kết hợp giữa AgriDrone Việt Nam và Trung ương Đoàn đang triển khai trên 63 tỉnh, thành cả nước.

Hội chợ triển lãm nông nghiệp - thương mại khu vực phía Bắc là có hơn 200 gian hàng trưng bày các sản phẩm, dịch vụ nhằm tăng cường công tác xúc tiến thương mại, xúc tiến đầu tư, tăng cường mở rộng tìm kiếm thị trường mới để xuất khẩu nông sản.

Thủ tướng Phạm Minh Chính tham quan gian hàng thực tế ảo AgriVerse

Với mục tiêu hỗ trợ thanh niên đưa sản phẩm lên sàn thương mại điện tử, tổ chức các diễn đàn kết nối nông sản, kết nối thanh niên nông thôn trên nền tảng số, AgriVerse đã xây dựng các gian hàng 3D với các tính năng công nghệ hiện đại, giúp việc trao đổi, kết nối cung - cầu trở nên thuận tiện và nhanh chóng.

Anh Nguyễn Văn Thiên Vũ, Giám đốc Điều hành AgriDrone Việt Nam bên thiết bị của doanh nghiệp

Tham quan và trải nghiệm gian hàng thực tế ảo của AgriVerse, Thủ tướng Phạm Minh Chính ấn tượng với nền tảng nông nghiệp số, đồng thời khích lệ tinh thần đổi mới sáng tạo của thanh niên về việc ứng dụng công nghệ 4.0 trong nông nghiệp. Thủ tướng cũng nhấn mạnh ngành nông nghiệp nói chung và trái cây nói riêng vẫn còn những khó khăn, thách thức, việc đổi mới sáng tạo và ứng dụng các nền tảng công nghệ hiện đại sẽ là tiền đề cho các hoạt động, những bước đi tiếp theo trên con đường hiện đại hóa nông nghiệp, đưa nông sản Việt vươn tầm thế giới.

Hoạt động tại hội chợ lần này nằm trong dự án triển khai sàn nông sản trên vũ trụ ảo của Công ty thiết bị bay AgriDrone Việt Nam phối hợp với Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Tiếp nối thành công tại Long An, Đắk Nông, Quảng Ngãi, Huế, sàn giao dịch nông sản trên vũ trụ ảo đã có mặt tại Sơn La giúp các hộ kinh doanh nông nghiệp tiếp cận công nghệ tiên tiến để quảng bá sản phẩm.

Dự kiến đến năm 2025, tối thiểu 400 sàn giao dịch nông sản trên vũ trụ ảo AgriVerse được triển khai trên 63 tỉnh, thành trên cả nước, giúp đưa nông sản chất lượng cao của Việt Nam đến tay người dùng trong nước và quốc tế.

Bình luận (0)

Lên đầu trang