Chuyến bay đưa công dân về nước được khen ngợi

Thứ Ba, 11/02/2020 13:12

|

(CAO) Các thành viên trên chuyến bay của Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam - Vietnam Airlines (gồm phi hành đoàn, các y bác sĩ và cán bộ đi cùng) sẵn sàng đến vùng tâm dịch ở thành phố Vũ Hán để làm nhiệm vụ chuyển quà tặng là trang thiết bị y tế của Chính phủ và nhân dân Việt Nam cho Trung Quốc và đưa công dân về nước.

Chuyến bay đặc biệt mang số hiệu VN68 của Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam đã đáp xuống sân bay quốc tế Vân Đồn vào rạng sáng 10-2, đưa 30 công dân Việt Nam ở thành phố Vũ Hán - tâm dịch virus nCoV về nước an toàn.
Chuyến bay đã vận chuyển hàng tấn trang thiết bị, vật tư y tế của Chính phủ và nhân dân cùng Hội chữ thập đỏ Việt Nam tặng Chính phủ và nhân dân Trung Quốc, cũng như hàng hóa y tế của Vietnam Airlines ủng hộ các hãng hàng không Trung Quốc.
Chuyến bay được Vietnam Airlines phục vụ theo tiêu chuẩn gắt gao nhất với tổ bay giàu kinh nghiệm, đội ngũ kỹ sư, nhân viên kỹ thuật, mặt đất có chuyên môn cao.
Tổ bay gồm 15 thành viên phi hành đoàn được lựa chọn từ gần 100 phi công, tiếp viên, thợ kỹ thuật, nhân viên mặt đất tình nguyện đăng ký lên đường làm nhiệm vụ.
Phụ tùng, vật tư dự phòng cũng được hãng đưa lên máy bay để ứng phó với tình huống phát sinh liên quan đến kỹ thuật. Các bộ phận mặt đất được huy động để tăng cường trực điều hành, theo dõi sát sao chuyến bay với mức độ ưu tiên cao nhất, đảm bảo kế hoạch đề ra.
Nhằm bảo vệ an toàn sức khỏe cho hành khách và người lao động ở cả hai đầu Vũ Hán và Việt Nam, Vietnam Airlines đã phối hợp với các cơ quan chức năng trang bị đồ bảo hộ y tế đặc chủng cho những người trên máy bay và mặt đất; điều phối chuyên gia, thiết bị y tế chuyên dụng lên chuyến bay.
Hãng cũng phối hợp với nhà chức trách tại Vũ Hán kiểm tra sức khỏe của tất cả hành khách và phi hành đoàn trước khi lên máy bay. Trong số 30 người đón về từ Vũ Hán có thai phụ 36 tuần tuổi.
Tất cả ghế ngồi đều được bọc kín bắng nilon. Chuyến bay cũng không phục vụ suất ăn, tạp chí, chăn và dịch vụ giải trí; nhiệt độ trên chuyến bay được để mức 26 độ C để phòng ngừa sự lây lan của dịch bệnh.
Sau khi hạ cánh, tất cả hành khách và phi hành đoàn trên chuyến bay được đưa đến khu cách ly để kiểm tra, theo dõi sức khỏe trong 14 ngày. Chiếc máy bay trở về từ Vũ Hán cũng được khử trùng toàn bộ buồng lái, khoang hành khách, hầm hàng và tạm dừng khai thác trong 24 giờ để phòng ngừa tuyệt đối nguy cơ lây nhiễm virus nCoV.
Đây không phải lần đầu tiên Vietnam Airlines thực hiện chuyến bay đưa hành khách khỏi những khu vực có tình hình chính trị, xã hội bất ổn. Trước đó, hãng đã tham gia nhiều chiến dịch lớn của Chính phủ như lập cầu hàng không sơ tán người lao động ở Lybia năm 2011 và 2014; hỗ trợ người Việt về nước trong thời điểm Nhật Bản bị động đất, sóng thần năm 2011; đưa hành khách thoát khỏi châu Âu do núi lửa phun trào năm 2010; giải cứu hành khách bị kẹt tại Thái Lan do khủng hoảng chính trị năm 2008; vận chuyển công dân Việt Nam trở về từ Malaysia, Trung Đông các năm 2005-2007...
Hành động đó của các thành viên tham gia chuyến công tác khiến cộng đồng mạng rất xúc động

Bình luận (0)

Lên đầu trang