Phạt 2 người tung tin virus NCoV xuất hiện tại Gia Lai

Thứ Hai, 10/02/2020 16:30

|

(CAO) Ngày 10-2, Công an H.Chư Prông, Gia Lai đã tiến hành làm việc và xử phạt với 2 trường hợp đăng thông tin sai sự thật về dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do NCoV.

Trước đó, Vi Văn Đức (SN 1995, ngụ thôn Pắc Bó, xã Ia Lâu, huyện Chư Prông, Gia Lai) có tên tài khoản Facebook là “Vi Van Duc” đã đăng tải bài viết “Dịch đến Ia Lâu rồi, muốn đi chơi đâu cũng khó” kèm theo hình ảnh có liên quan đến virus NCoV.

Tài khoản mạng xã hội của Đức đăng thông tin sai về virus NCoV

Tiếp sau đó, Nông Thị Thanh Thắm (SN 2003, ngụ xã Ia Piơr, H.Chư Prông) có tài khoản Facebook là “Thanh Thắm” đã dùng tài khoản của mình chia sẻ bài viết của Đức và viết bình luận thêm.

Sau khi đăng tải, chia sẻ thông tin về dịch bệnh viêm đường hô hấp do virus NCoV lan truyền đến xã Ia Lâu, ngay lập tức đã thu hút nhiều lượt xem, bình luận, chia sẻ. Sự việc đã khiến người dân hoang mang.

Đức làm việc với cơ quan Công an

Làm việc với cơ quan Công an, cả hai trường hợp trên thừa nhận đã đăng tin sai sự thật, chỉ mục đích cảnh báo. Tại đây, Đức và Thắm cam kết không tái phạm. Công an H.Chư Prông đã xử phạt vi phạm hành chính đối với Vi Văn Đức 2.500.000 đồng và Nông Thị Thanh Thắm 1.250.000 đồng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang