Bộ trưởng Quốc phòng Nga đến thăm binh sỹ chiến đấu tại Ukraine

Chủ Nhật, 05/03/2023 16:29  | Anh Duy

|

​(CAO) Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu đã có chuyến thăm hiếm hoi tới các lực lượng của Nga được triển khai tại Ukraine, trao huân chương cho các quân nhân và gặp gỡ các chỉ huy cấp cao trong chuyến đi.

Các chỉ huy quân sự hàng đầu của Nga chỉ đến thăm tiền tuyến ở Ukraine một cách hạn chế kể từ khi họ gửi hàng chục nghìn binh sĩ Nga tới quốc gia láng giềng chỉ hơn một năm trước trong cái mà họ gọi là "chiến dịch quân sự đặc biệt".

Bộ trưởng Shoigu "đã thị sát sở chỉ huy tiền phương của một trong những đội hình của Quân khu phía Đông ở hướng Nam Donetsk" trong chuyến thăm, Bộ Quốc phòng cho biết trong một tuyên bố đăng trên Telegram.

Trong một đoạn video do Bộ công bố, ông Shoigu được nhìn thấy đang trao huân chương cho các quân nhân Nga và đi thăm một thị trấn đổ nát cùng với chỉ huy của địa phương, Đại tá Rustam Muradov.

Trong một video thứ hai, được bộ công bố sau đó vào ngày 4-3, người ta thấy ông đang chủ trì một cuộc họp với các chỉ huy cấp cao, bao gồm Tổng tham mưu trưởng Valery Gerasimov và Tướng Sergei Surovikin, một trong những cấp phó của Gerasimov trong chiến dịch Ukraine.

Ông Shoigu, người giữ chức bộ trưởng quốc phòng từ năm 2012, đã bị những người ủng hộ chiến tranh chỉ trích gay gắt về thành tích của ông trong cuộc xung đột.

Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu thăm chiến tuyến 

Chuyến thăm của Shoigu diễn ra khi bộ tổng tham mưu của lực lượng vũ trang Ukraine cho biết trong một bài đăng trên Facebook rằng quân đội Nga đang cố gắng bao vây thành phố Bakhmut phía đông nhưng không thành công, đồng thời cho biết thêm quân phòng thủ đã đẩy lùi nhiều cuộc tấn công trong khu vực.

Pháo binh Nga đã bắn phá các tuyến đường cuối cùng ra khỏi Bakhmut nhằm hoàn thành việc bao vây thành phố.

Bộ tổng tham mưu Ukraine cũng cho biết các cuộc tấn công của Nga đã bị chặn đứng ở các làng Vasyukivka, Orikhovo-Vasylivka, Dubovo-Vasylivka và Hryhorivka, tất cả đều nằm ở phía bắc trung tâm thành phố Bakhmut.

Nga cho rằng Bakhmut sẽ là bàn đạp để hoàn thành việc chiếm khu công nghiệp Donbas, một trong những mục tiêu quan trọng nhất của Điện Kremlin.

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskiy, người đã mô tả Bakhmut là một "pháo đài", hôm 4-3 đã cảm ơn những người bảo vệ thành phố trong một tin nhắn video nhưng không đưa ra thông tin chi tiết về cuộc giao tranh.

Viện Nghiên cứu Chiến tranh, một tổ chức tư vấn có trụ sở tại Hoa Kỳ, đã đánh giá vào cuối ngày 3-3 rằng các hành động của Ukraine có thể dẫn đến việc rút quân khỏi các khu vực của Bakhmut.

Viện cho biết quân đội Ukraine có thể "tiến hành một cuộc rút quân hạn chế và có kiểm soát khỏi các khu vực đặc biệt khó khăn ở phía đông Bakhmut" trong khi tìm cách ngăn chặn sự di chuyển của Nga ở đó và hạn chế quân Nga rút lui về phía tây.

Bình luận (0)

Lên đầu trang