Đức bắt 'gia đình siêu trộm' là nghi phạm trộm đồng xu vàng nặng 100kg

Thứ Hai, 23/07/2018 00:51

|

(CAO) Theo Dailymail ngày 19-7 đưa tin, cảnh sát Đức đã tấn công tổ chức Remmo, vốn là một gia đình tội phạm gốc Lebanon nhưng sống ở Đức. Nhóm này bị nghi ngờ là thủ phạm đánh cắp đồng xu bằng vàng ròng "Big Maple Leaf" vào tháng 3-2017.

Cảnh sát ước tính tổng giá trị của khu nhà, căn hộ,... tịch thu của của gia đình Remmo vào khoảng 11 triệu USD. Tuy nhiên, điều cảnh sát quan tâm nhiều nhất vẫn là đồng xu vàng ròng "Big Maple Leaf", trị giá lên tới 4,2 triệu USD. Mất khoảng hơn 1 năm đề cảnh sát điều tra "gia đình tội phạm" này, bởi chúng hoạt động trong rất nhiều "lĩnh vực": rửa tiền, trộm cắp, bảo kê,...

Đồng xu "Big Maple Leaf" lúc còn trong bảo tàng

Ba tên trộm là nghi phạm chính trong vụ trộm đồng xu bằng vàng ròng cũng bị bắt là: Ahmed, Abdul và Wissam Remmo. Nhóm trộm đồng xu vàng đã lên kế hoạch rất chi tiết và mua chuộc một bảo vệ của bảo tàng nhằm biết trước "đường đi nước bước" tiếp cận đồng xu vàng nặng tới 100kg.

Tuy nhiên, trong số tài sản bị tịch thu của băng nhóm gia đình này, người ta không tìm thấy đồng xu bằng vàng lớn nhất thế giới đâu cả. Nhiều giả thiết cho rằng nó đã bị nấu chảy để dễ tiêu thụ. "Gia đình Remmo" là một tổ chức tội phạm với khoảng 500 thành viên, hoạt động chủ yếu tại thủ đô Berlin, Đức. Các thành viên chủ chốt của nhóm này là người gốc Lebanon. 

Hai mặt của đồng xu bằng vàng ròng "Big Maple Leaf"

Đồng xu bằng vàng ròng "Big Maple Leaf" được hoàn thành năm 2007, tại xưởng đúc hoàng gia Canada. Nó đã trở thành đồng xu lớn nhất thế giới, với bề dày 3cm, đường kính 53cm. Một mặt của nó có hình của Nữ hoàng Elizabeth đệ nhị, một mặt là hình lá phong. Mặt đồng xu ghi mệnh giá 1 triệu đôla Canada nhưng các chuyên gia định giá nó vào khoảng 4,2 triệu USD.

Bình luận (0)

Lên đầu trang