Người thân tuyệt vọng tìm kiếm nạn nhân mất tích vụ tai nạn thảm khốc ở Ấn Độ

Thứ Hai, 05/06/2023 14:42  | Anh Duy

|

​(CAO) Người thân của các nạn nhân trong vụ ba đoàn tàu hoả tông vào nhau hôm 2-6 ở Ấn Độ khiến gần 300 người chết đã nói về những nỗ lực liên tục và tuyệt vọng của họ để tìm kiếm những người thân.

Một người phụ nữ đang tìm kiếm đứa con trai trưởng thành của mình nói với BBC rằng bà đã đi 30 giờ tới hiện trường vụ tai nạn, tìm kiếm con ở khắp các bệnh viện và nhà xác trên đường đi.

Các quan chức cho biết hôm 3-6 rằng nhiệm vụ giải cứu của họ ở Odisha đã kết thúc - nhưng một nhân chứng cho biết anh ta đã nhìn thấy một người sống sót được cứu vào sáng hôm sau.

Số người chết mới nhất là 275 người.

Một lỗi tín hiệu được cho là nguyên nhân có thể gây ra thảm họa trong vụ tai nạn đường sắt tồi tệ nhất ở Ấn Độ trong nhiều thập kỷ.

Lilavati Devi đã suy sụp khi nói với BBC hôm 4-6 rằng bà vẫn đang tìm kiếm con trai mình, mặc dù 8 thành viên khác trong gia đình bà đi trên cùng một chuyến tàu đã được tìm thấy.

Bà Lilavati Devi - một người mẹ đang tìm con sau vụ tai nạn - Ảnh: BBC

Con trai bà là Raja Sahani, 22 tuổi, đang trên đường đi cùng với người thân từ quê của họ ở bang Bihar phía đông bắc đến thành phố Bangalore giàu có ở phía nam thì tai nạn xảy ra.

Vài giờ sau khi con bà rời đi, Lilavati nhận được cuộc gọi từ một thành viên khác trong gia đình nói rằng đã có một vụ tai nạn. Bà đã thử gọi điện thoại cho Raja nhiều lần sau đó nhưng không được.

Bà nói rằng cuộc tìm kiếm con trai mình đã không mang lại kết quả gì cho đến nay. Gia đình đã chi 45.000 rupee để thuê một chiếc ô tô đến hiện trường - một chi phí vượt xa khả năng của họ.

"Tôi thậm chí đã tìm kiếm tất cả các bệnh viện và nhà xác ở đây, nhưng không thể tìm thấy nó" – bà nói. "Chúng tôi đã yêu cầu các nhà xác cho xem đi xem lại ảnh của tất cả các thi thể. Nhưng nó không có ở đó".

Quan chức bang Odisha - Pradeep Jena nói với BBC rằng ít nhất 187 thi thể vẫn chưa được nhận dạng. Các quan chức đang tải hình ảnh của các nạn nhân lên các trang web của chính phủ và sẽ tiến hành xét nghiệm ADN nếu cần, ông nói. "Đó là một thách thức thực sự đối với chúng tôi" – vị quan chức cho biết thêm. Những người khác cũng đang di chuyển khắp nơi để xem ảnh và hy vọng nhận được tin tức từ người thân.

Vishwanath Sahni nói với hãng tin AFP rằng ông vẫn đang tìm kiếm đứa con trai 26 tuổi của mình, người đang trên đường đến Chennai khi thảm họa xảy ra.

"Tôi không biết liệu mình có thể tìm thấy con trai mình hay không" – ông nói khi chờ đợi ở nhà xác - sau khi đã hỏi mọi bệnh viện mà mình có thể tiếp cận. Mặc dù các quan chức đường sắt cho biết hôm 3-6 rằng tất cả những người bị mắc kẹt và bị thương tại địa điểm này đã được giải cứu, các nỗ lực tìm kiếm dường như vẫn tiếp tục tại địa điểm xảy ra tai nạn.

Bình luận (0)

Lên đầu trang