Quan chức Ấn Độ bị phạt 640 USD vì xả nước cạn đập để tìm điện thoại

Thứ Tư, 31/05/2023 16:53  | Anh Duy

|

​(CAO) Một quan chức Ấn Độ đã gây chú ý sau khi ra lệnh xả nước rút cạn một con đập để tìm chiếc điện thoại làm rơi của mình. Người này sau đó đã bị chính quyền phạt tiền.

Rajesh Vishwas đã được lệnh phải trả 53.092 rupee (642 USD) vì đã bơm ra hàng triệu lít nước mà không xin phép chính quyền.

Ông đã đánh rơi điện thoại khi đang chụp ảnh tự sướng và tuyên bố rằng nó cần được lấy lại vì chứa dữ liệu nhạy cảm của chính phủ.

Nhưng hành động này đã khiến ông bị buộc tội lạm dụng quyền lực.

Thanh tra thực phẩm này đã đánh rơi chiếc điện thoại Samsung trị giá khoảng 100.000 rupee của mình xuống đập Kherkatta ở bang Chhattisgarh, miền trung Ấn Độ vào tuần trước.

Sau khi các thợ lặn địa phương không thể tìm thấy điện thoại, ông ta đã trả tiền chạy máy bơm hết mấy ngày để hút hết hàng triệu lít nước, nhưng đến lúc tìm thấy chiếc điện thoại thì nó đã bị úng nước, không thể hoạt động được.

Vào thời điểm đó, ông Vishwas đã nói với giới truyền thông rằng ông đã được một quan chức cho phép bằng miệng để xả "một ít nước vào một con kênh gần đó", đồng thời nói thêm rằng quan chức này nói rằng điều đó "thực tế sẽ mang lại lợi ích cho những người nông dân khi họ có nhiều nước hơn".

Khu đập nơi bị rút cạn nước để quan chức vớt điện thoại 

Nhưng chính quyền đã đình chỉ chức vụ của ông Vishwas vì vụ việc. Và vài ngày trước, cơ quan thủy lợi của tiểu bang đã gửi cho ông ta một lá thư phạt vì hành động của mình. Nội dung bức thư tuyên bố rằng ông Vishwas đã lãng phí 4,1 triệu lít nước vì hành động của mình và ông phải trả tiền nước cũng như bị phạt 10.000 rupee vì "rút nước mà không được phép".

Bức thư nói thêm rằng hành động của vị quan chức này là "bất hợp pháp" và "có thể bị trừng phạt theo Đạo luật Thủy lợi của bang Chhattisgarh".

Khi được báo cáo lần đầu tiên, vụ việc đã gây ra sự phẫn nộ trong nước. Nhiều chính trị gia đã chỉ trích hành động của quan chức này và nói rằng nước có thể được sử dụng tốt hơn ở một quốc gia nơi một số khu vực phải đối mặt với tình trạng thiếu nước, đặc biệt là trong những tháng mùa hè thiêu đốt.

Bình luận (0)

Lên đầu trang