Thượng Hải nóng nhất trong hơn một thế kỷ

Thứ Ba, 30/05/2023 17:25  | Anh Duy

|

​(CAO) Thành phố Thượng Hải của Trung Quốc đã ghi nhận nhiệt độ tháng 5 cao nhất trong hơn 100 năm vào ngày 29-5, đạt mức kỷ lục 36,1 độ C.

Kỷ lục trước đó là 35,7 độ C lần đầu tiên được ghi nhận vào tháng 5 năm 1876 và mới chỉ đạt ba lần khác kể từ đó, bao gồm các năm 1903, 1915 và 2018, truyền thông nhà nước đưa tin.

Đài truyền hình nhà nước CCTV đưa tin, trích dẫn Cục Khí tượng Thượng Hải cho biết đợt nắng nóng kỷ lục vào ngày 29-5 được ghi nhận tại quận Từ Hối của thành phố.

Đầu ngày 29-5, Cục Khí tượng Thượng Hải đã đưa ra cảnh báo nhiệt độ cao đầu tiên trong năm khi nhiệt độ trong thành phố vượt quá 35 độ C trong ba ngày liên tiếp.

Người dân Thượng Hải trong nắng nóng 

Điều này xảy ra trong bối cảnh nhiệt độ cao kỷ lục trên khắp châu Á. Các chuyên gia cho biết sức nóng cộng thêm với sương mù dày đặc khiến mức độ ô nhiễm tăng đột biến.

Các nhà khoa học từ lâu đã cảnh báo rằng các đợt nắng nóng sẽ trở nên tồi tệ hơn khi tác động của cuộc khủng hoảng khí hậu do con người gây ra ngày càng gia tăng.

Tháng trước, Wang Hua, người đứng đầu bộ phận dự báo và giám sát biển tại Bộ Tài nguyên Trung Quốc, cho biết nhiệt độ của các vùng nước ven biển Trung Quốc cũng tăng đáng kể do sự nóng lên toàn cầu và mực nước biển dâng cao.

Thượng Hải, thành phố giàu có và phát triển nhất của đất nước, nằm dọc theo bờ biển này.

Trong bốn thập kỷ qua, mực nước biển dâng cao dọc theo bờ biển Trung Quốc đã gây ra những tác động lâu dài, bao gồm xói mòn hệ sinh thái ven biển và mất các bãi triều. Wang cho biết chúng cũng ảnh hưởng đến nguồn cung cấp nước ngầm và làm gia tăng thiệt hại do bão, lũ lụt và xâm nhập mặn.

Bình luận (0)

Lên đầu trang