Hồng Kông: Tấn công bằng dao tại trung tâm mua sắm khiến 2 người chết

Thứ Bảy, 03/06/2023 15:04  | Anh Duy

|

​(CAO) Hai người phụ nữ đã bị đâm chết tại một trung tâm mua sắm ở Hồng Kông trong một vụ tấn công điên cuồng được hung thủ lựa chọn một cách ngẫu nhiên - đã gây chấn động tại một thành phố hiếm khi xảy ra tội phạm bạo lực.

Các video lan truyền trên mạng xã hội cho thấy kẻ tấn công đè một trong hai phụ nữ xuống sàn và đâm liên tục vào người; đồng thời bạn của người phụ nữ đang cố gắng chống lại kẻ tấn công nhưng không thành công. Người bạn này sau đó cũng bị đâm. Hai người phụ nữ, 22 và 26 tuổi, bị nhiều vết thương trong vụ tấn công tại trung tâm mua sắm Hollywood Plaza ở Diamond Hill vào chiều 2-6 và chết sau khi được đưa đến bệnh viện, cảnh sát cho biết.

Giám đốc cảnh sát cấp cao Elieen Chung Lai-yee thông tin,  kẻ tấn công - dường như không quen biết hai người phụ nữ - đã mua con dao dài 12 inch tại trung tâm mua sắm này ngay trước khi tấn công.  “Anh ta đi loanh quanh trong vài phút rồi tấn công nạn nhân đầu tiên. Người phụ nữ kia đã tiến tới để ngăn anh ta lại, nhưng chính cô ta lại trở thành mục tiêu. Chúng tôi tìm thấy nhiều vết dao trên người hai phụ nữ và máu chảy rất nhiều”- cảnh sát nói thêm.

Con dao tại hiện trường vụ tấn công 

Cảnh sát đã bắt giữ người đàn ông thất nghiệp 39 tuổi vì tình nghi giết người và nghi phạm này có tiền sử bệnh tâm thần. Vụ tấn công đã gây chấn động một thành phố, nơi tội phạm bạo lực dưới bất kỳ hình thức nào cũng tương đối hiếm xảy ra.

Thành phố chỉ xảy ra ​​vài chục vụ giết người mỗi năm, so với vài trăm vụ ở New York. Và chỉ ghi nhận 77 vụ cướp vào năm ngoái – so với hơn 17.000 vụ ở New York và 24.000 vụ ở London.

Vào ngày 3-6, một số thành viên của công chúng đã đặt hoa tưởng niệm tại trung tâm thương mại, nằm trong khu dân cư ở phía bắc thành phố. Đặc Khu trưởng Hong Kong - John Lee cho biết trong một tuyên bố rằng ông rất đau buồn trước vụ tấn công và đã gửi lời chia buồn tới gia đình của hai người phụ nữ.

Lee, một cựu sĩ quan cảnh sát, cũng kêu gọi người dân ngừng chia sẻ đoạn phim về vụ tấn công trên Internet. 

Bình luận (0)

Lên đầu trang