Quân đội Mỹ và Philippines cùng một số nước tiến hành tập trận chung

Thứ Ba, 03/10/2023 14:23  | Anh Duy

|

(CAO) Quân đội Mỹ đã bắt đầu hai tuần tập trận với các đồng minh gồm Philippines và nhiều đối tác quốc tế vào ngày 2-10, tại vùng biển ngoài khơi Philippines.

Theo thông cáo báo chí của Hải quân Hoa Kỳ, hoạt động huấn luyện hàng hải Sama Sama 2023 là lần lặp lại thứ bảy và lớn nhất của cuộc tập trận với sự tham gia của Úc, Canada, Pháp, Nhật Bản, Vương quốc Anh và Malaysia cùng với Mỹ và Philippines.

Thông cáo cho biết, cuộc tập trận ngoài khơi bờ biển Philippines sẽ bao gồm các cuộc diễn tập về tác chiến chống tàu ngầm, tác chiến trên mặt nước và trên không cũng như các giai đoạn trên bộ.

“Trong tiếng Tagalog, 'Sama Sama' là một cụm từ có nghĩa là 'cùng nhau' và không thể có cụm từ nào tốt hơn để thể hiện tinh thần của cuộc tập trận này" - Đại úy Sean Lewis, chỉ huy của Hải đội Khu trục 7 của Hải quân Hoa Kỳ, cho biết thêm.

Ông nói: “Chúng ta có thể cùng nhau giải quyết một loạt các mối đe dọa an ninh và tăng cường khả năng tương tác và với nhiều quốc gia tham gia hơn bao giờ hết, chúng ta có thể tăng cường đổi mới và xây dựng một lực lượng thống nhất, sẵn sàng đảm bảo sự ổn định trong khu vực”.

Quân đội Mỹ và Philippines cùng tập trận

Cuộc tập trận Sama Sama có sự tham gia của hơn 1.800 binh sĩ từ các quốc gia tham gia, nhiều tàu chiến từ Philippines, Mỹ, Anh, Nhật Bản và Canada.

Sama Sama sẽ kéo dài đến ngày 13/10.

Bình luận (0)

Lên đầu trang