​Cậu bé 14 tuổi gây ra vụ xả súng chết người ở trung tâm thương mại Thái Lan

Thứ Ba, 03/10/2023 23:10  | Anh Duy

|

​(CAO) Cảnh sát Thái Lan đã giữ một cậu bé 14 tuổi sau vụ xả súng tại một trung tâm mua sắm sang trọng ở thủ đô Bangkok hôm 3-10 khiến ít nhất một người thiệt mạng và 5 người khác bị thương, Cục Cảnh sát Thủ đô cho biết.

Cục Điều tra Trung ương Thái Lan cho biết chính quyền địa phương đang giữ nghi phạm và đang đánh giá thương vong chính xác.

Vụ nổ súng xảy ra vào khoảng 5 giờ chiều tại Trung tâm thương mại Siam Paragon ở Bangkok.

Giám đốc Trung tâm cấp cứu Bangkok - Yutthana Setthanan, nói với các phóng viên rằng ban đầu ông được thông báo số người chết là 3 nhưng sau đó đính chính rằng chỉ có một người thiệt mạng.

Yutthana cho biết nạn nhân thiệt mạng tại trung tâm thương mại và được cho là một công dân Trung Quốc, đồng thời cho biết thêm rằng không có trẻ em nào trong số những nạn nhân thiệt mạng hoặc bị thương. Yutthana cho biết trong số bảy người bị bắn tại trung tâm thương mại, có một người chết và năm người bị thương nặng, đồng thời cho biết thêm rằng có công dân Thái Lan và người nước ngoài nằm trong số những người bị thương.

Một số người mô tả cảnh tượng hỗn loạn khi nhân viên và người mua hàng cố gắng thoát khỏi trung tâm thương mại khi vụ tấn công diễn ra, theo Reuters.

Trung tâm thương mại là hiện trường vụ tấn công 

Shir Yahav, 26 tuổi, cho biết vụ nổ súng xảy ra “chỉ trong vài phút”. Nhân chứng này cho biết: “Chúng tôi thấy tất cả mọi người chạy, chạy, chạy, chúng tôi không hiểu chuyện gì đang xảy ra. Chúng tôi đi cùng họ và sau đó nghe thấy nhiều tiếng súng, khoảng sáu hoặc bảy phát súng”.

Tỷ lệ sở hữu súng ở quốc gia Đông Nam Á này cao so với các nước trong khu vực.

Dữ liệu năm 2017 từ Cơ quan Khảo sát vũ khí nhỏ (SAS) có trụ sở tại Thụy Sĩ cho biết, hơn 10,3 triệu dân thường sở hữu súng ở Thái Lan, tức khoảng 15 khẩu súng trên 100 người. Theo SAS, khoảng 6,2 triệu khẩu súng trong số đó đã được đăng ký hợp pháp.

Theo Viện Đo lường và Đánh giá Y tế (IHME) của Đại học Washington, Thái Lan có số vụ giết người bằng súng cao thứ hai sau Philippines ở Đông Nam Á.

Nhưng các vụ xả súng hàng loạt ở nước này rất hiếm. Vào tháng 10 năm 2022, ít nhất 36 người thiệt mạng trong một vụ tấn công bằng súng và dao tại một trung tâm chăm sóc trẻ em ở đông bắc Thái Lan, được cho là vụ thảm án đẫm máu nhất ở nước này.

Thủ tướng Thái Lan Srettha Thavisin bày tỏ “lời chia buồn sâu sắc nhất” tới người thân của nạn nhân trong vụ xả súng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang