Hình ảnh cựu thủ tướng Nhật Shinzo Abe đổ gục tại hiện trường sau khi bị bắn

Thứ Sáu, 08/07/2022 10:56  | Anh Duy

|

(CAO) Cựu Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe đã bị bắn vào ngực khi đang phát biểu vào sáng 8-7, theo báo chí Nhật, ông 'không còn dấu hiệu sinh tồn sau khi bị tấn công từ phía sau'.

Đài truyền hình NHK cho biết cựu Thủ tướng, 67 tuổi bị ngừng tim, phổi sau khi bị bắn.

Đài truyền hình đã phát sóng cảnh quay cho thấy ông Abe gục ngã trên đường phố, với một số nhân viên an ninh đang chạy về phía ông. Abe ôm ngực khi ông gục xuống, với chiếc áo sơ mi của ông dính máu. NHK cho biết ông Abe đã được đưa đến bệnh viện.

Các nhân chứng cho biết đã nghe thấy tiếng súng trong vụ tấn công rõ ràng ở thành phố Nara. Ông Abe đang đứng trong khi thực hiện một bài phát biểu về chiến dịch bầu cử trước cuộc bầu cử vào cuối tuần ở thượng viện của quốc hội.

Cảnh sát đã bắt giữ một người đàn ông vì tình nghi âm mưu giết người và thu giữ khẩu súng tại hiện trường, NHK đưa tin.

Một quan chức chính phủ nói với NHK rằng: 'Tôi đã nhận được báo cáo từ hiện trường rằng ông ấy không tỉnh táo và tình trạng của ông ấy khá tệ'.

Các nhân chứng cho biết hai tiếng súng đã được nghe thấy trong khoảng một đến hai phút sau khi bài phát biểu của cựu Thủ tướng Abe bắt đầu.

Abe khi đang phát biểu ở Nara thì bị bắn 

Một số phương tiện truyền thông đưa tin rằng ông dường như đã bị bắn từ phía sau, có thể bằng một khẩu súng ngắn.

Chính phủ cho biết một lực lượng đặc nhiệm đã được thành lập sau khi vụ việc xảy ra và người phát ngôn hàng đầu của chính phủ dự kiến ​​sẽ phát biểu trong thời gian ngắn.

Abe, thủ tướng tại vị lâu nhất của Nhật Bản, đã nắm giữ chức vụ vào năm 2006 trong một năm và lặp lại từ năm 2012 đến năm 2020, khi ông đã phải từ chức do tình trạng sức khoẻ.

Nhật Bản có một số luật kiểm soát súng khắc nghiệt nhất thế giới, và số người chết vì súng hàng năm ở đất nước 125 triệu dân này thường là những con số đơn lẻ.

Ông Abe ngã tại hiện trường, có vết máu loang trên áo. Ảnh: Asahi
Vị cựu thủ tướng đổ gục sau khi trúng đạn - Ảnh: Reuters

Để có được giấy phép sử dụng súng là một quá trình lâu dài và phức tạp ngay cả đối với công dân Nhật Bản, những người trước tiên phải nhận được sự giới thiệu từ một hiệp hội bắn súng và sau đó phải trải qua sự kiểm tra nghiêm ngặt của cảnh sát.

Nghi phạm bị khống chế tại hiện trường. Ảnh: Asahi
Khoảnh khắc nghi phạm bắn ông Abe bị khống chế - Ảnh: Twitter
Khoảnh khắc hỗn loạn tại hiện trường - Ảnh: Twitter

Bình luận (0)

Lên đầu trang