Ông Putin: Phương Tây muốn đánh bại Nga, đây sẽ là 'tấn bi kịch' với Ukraine

Thứ Sáu, 08/07/2022 10:36  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 8-7, AAP dẫn lời Tổng thống Nga Vladimir Putin cáo buộc Phương Tây gây hấn với Moscow trong nhiều thập kỷ và cảnh báo rằng nếu họ muốn tìm cách đánh bại Nga trên chiến trường thì có thể thử, nhưng động thái này sẽ mang lại bi kịch cho Ukraine.

Phát biểu của ông được đưa ra khi Bộ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Lavrov chuẩn bị tham dự cuộc họp kín của các ngoại trưởng tại hội nghị thượng đỉnh G20 ở Indonesia vào ngày 8-7.

"Chúng tôi đã nhiều lần nghe nói rằng Phương Tây muốn đánh chúng tôi đến người Ukraine cuối cùng", ông Putin nói trong bài phát biểu trên truyền hình trước các nhà lãnh đạo quốc hội.

"Đây là một bi kịch đối với người dân Ukraine, nhưng có vẻ như mọi thứ đều đang hướng tới điều này" – ông nhận định.

Ông Putin nói, phương Tây đã thất bại trong nỗ lực kiềm chế Nga và các biện pháp trừng phạt của họ đối với Moscow đã gây ra nhiều khó khăn nhưng "không ở quy mô như dự kiến".

Chiến sự ở Ukraine vẫn đang căng thẳng 

Nga không bác bỏ các cuộc đàm phán hòa bình, nhưng cuộc xung đột càng kéo dài thì càng khó đạt được thỏa thuận, ông nói.

Trưởng đoàn đàm phán của Ukraine Mykhailo Podolyak đã bác bỏ bình luận của Putin.

Trước đó, Kyiv đã mất một trong những người ủng hộ quốc tế chính sau khi Thủ tướng Anh Boris Johnson tuyên bố sẽ từ chức.

Trong một cuộc điện thoại, Johnson nói với Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskiy rằng: "Sự ủng hộ của Anh đối với Ukraine sẽ không thay đổi”.

Bình luận (0)

Lên đầu trang