Thượng Hải trước nguy cơ phong toả trở lại

Thứ Năm, 07/07/2022 10:20  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 7-7, AAP đưa tin nhiều thành phố của Trung Quốc bao gồm cả Thượng Hải đang phải “căng mình” để chống lại các đợt bùng phát mới của dịch Covid-19.

Quan chức y tế của thành phố Thượng Hải - Zhao Dandan nói với các phóng viên rằng: “Một số khu vực của Trung Quốc đang phải đối mặt với các đợt bùng phát dịch Covid-19 tại địa phương và tình hình lây nhiễm đã xuất hiện ở cấp độ cộng đồng ở Thượng Hải”.

Zhao nói: “Không nên có sự chùng xuống trong công tác chống dịch”.

Mặc dù số ca lây nhiễm hàng ngày mới nhất của nước này chỉ là hơn 300 ca, không đáng kể theo tiêu chuẩn toàn cầu, nhưng những lo ngại rằng nó có thể gây ra một đợt phong toả nghiêm ngặt khác đã đè nặng lên thị trường chứng khoán Trung Quốc và trên toàn thế giới.

Trung Quốc là nền kinh tế lớn duy nhất theo đuổi chính sách "không khoan nhượng với COVID" nhằm mục đích tiêu diệt kịp thời tất cả các ổ dịch, trong khi phần còn lại của thế giới cố gắng chung sống với virus.

Thượng Hải báo cáo 24 trường hợp nhiễm vào ngày 5-7, so với 8 trường hợp nhiễm hôm trước. Chính quyền đang cho xét nghiệm tất cả cư dân ở 9 trong số 16 quận của thành phố từ ngày 5 đến 7-7 cũng như những người ở các khu vực của ba quận khác.

Chính quyền thành phố đã đình chỉ hoạt động của các quán karaoke, nhưng các địa điểm văn hóa khác mới mở cửa gần đây như thư viện sẽ vẫn mở cửa. Các rạp chiếu phim sẽ mở cửa trở lại vào ngày 8-7.

Thượng Hải với nỗi lo tái phong toả 

Bắc Kinh, nơi báo cáo 6 trường hợp nhiễm vào hôm 5-7 đã yêu cầu các trung tâm giao thông và khách sạn kiểm tra nhiệt độ cơ thể của du khách và yêu cầu họ trưng bằng chứng về kết quả xét nghiệm COVID âm tính.

Số lượng xe tải ở tỉnh An Huy phía đông, nơi có hơn 1 triệu người ở các thị trấn nhỏ đang bị phong tỏa, đã giảm nhẹ xuống 222 người vào thứa so với 231 người một ngày trước đó. Tỉnh này vẫn chiếm phần lớn các ca nhiễm mới của Trung Quốc.

Chủ tịch Trung Quốc - Tập Cận Bình cho biết thà gánh chịu những chi phí kinh tế "tạm thời" còn hơn là "gây tổn hại đến tính mạng và sức khỏe của người dân" và việc chấp nhận COVID là bệnh dịch đặc hữu sẽ gây ra những hậu quả "không thể tưởng tượng nổi" ở Trung Quốc.

Các quan chức đã chỉ ra hàng triệu ca tử vong liên quan đến COVID trên khắp thế giới, so với con số 5226 được báo cáo ở Trung Quốc.

Bình luận (0)

Lên đầu trang