Hàn – Mỹ giảm quy mô tập trận chung vì dịch Covid-19

Chủ Nhật, 07/03/2021 13:19  | Anh Duy

|

​(CAO) Hôm 7-3, Reuters đưa tin Hàn Quốc và Mỹ sẽ tiến hành cuộc tập trận chung mùa xuân trong tuần sau nhưng quy mô của nó sẽ nhỏ hơn bình thường vì đại dịch Covid-19.

Tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc cho biết trong một tuyên bố rằng "cuộc tập trận chỉ huy mô phỏng trên máy tính" diễn ra trong 9 ngày, sẽ bắt đầu vào ngày 8-3.

Hàn Quốc và Mỹ quyết định tiếp tục cuộc tập trận sau khi “xem xét toàn diện tình hình COVID-19, duy trì tư thế sẵn sàng chiến đấu, phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên và thiết lập hòa bình”, liên quân cho biết, lưu ý rằng cuộc tập trận mang tính chất "phòng thủ".

Hàn - Mỹ giảm quy mô tập trận chung - Ảnh: Reuters

Hãng tin Yonhap đưa tin, các cuộc tập trận sẽ không bao gồm các cuộc diễn tập ngoài trời, vốn đã được thực hiện trong suốt cả năm, và số lượng binh lính và thiết bị sẽ bị giảm thiểu do đại dịch.

Các cuộc tập trận cũng tạo cơ hội để đánh giá mức độ sẵn sàng của Hàn Quốc trong việc tiếp quản quyền kiểm soát hoạt động thời chiến (OPCON).

Ngay cả trước khi xảy ra đại dịch, các cuộc tập trận đã được giảm bớt quy mô để tạo điều kiện thuận lợi cho các cuộc đàm phán của Mỹ nhằm loại bỏ các chương trình hạt nhân của Bình Nhưỡng.

Ông Chad O’Carroll, Giám đốc điều hành của Korea Risk Group, đơn vị giám sát Triều Tiên, cho biết: Mặc dù Bình Nhưỡng đôi khi đáp trả các cuộc tập trận như vậy bằng cách thể hiện năng lực quân sự của riêng mình, nhưng họ có thể khó làm như vậy lần này.

Bình luận (0)

Lên đầu trang