Hàng chục ngàn người Hàn Quốc biểu tình vì chính trị gia thoát tội cưỡng hiếp

Thứ Hai, 20/08/2018 22:25

|

(CAO) Theo Korea Times hôm 20-8 đưa tin, ít nhất 20.000 người đã tập trung tại thủ đô Seoul, Hàn Quốc, hôm 18-8 để phản đối phán quyết của tòa, với vụ án cựu tỉnh trưởng Nam Chungcheong Ahn Hee-jung, người bị cáo buộc nhiều lần cưỡng hiếp nữ thư ký nhưng được tuyên trắng án.

Đám đông đã hô vang khẩu hiệu nhằm phản đối bản án đã tuyên đới với Ahn Hee-jung. Nhà hoạt động nữ quyền Kim Hyun-young không giấu được sự bức xúc: "Điều này chẳng khác nào một sự dung túng với những sai phạm, nặng nề hơn nó có thể bao gồm cả sự đồng lõa. Nó như kiểu bạn bị cấp trên chèn ép và muốn được phân xử, trong khi người có trách nhiệm lại cho rằng, vì nạn nhân muốn đi làm nên hiển nhiên sẽ bị chèn ép. Nạn nhân không phải là người thật sự có 'tiếng nói' trong công việc nên cô vẫn phải chấp nhận đi làm nếu không muốn bị sa thải".

Hàng chục ngàn người dân Hàn Quốc cầm biểu ngữ phản đối việc tuyên trắng án với Ahn Hee-jung - Ảnh: Korea Times

Trong một bức thư gửi người biểu tình thông qua luật sư, Kim Ji-eun khẳng định cô bị Ahn tấn công tình dục. Bức thư có đoạn: "Ngày hôm đó, tôi đã bị Ahn tấn công tình dục, dù đã làm mọi thứ để chống lại. Nhưng tôi không thể bỏ chạy vì nhiều lý do, trong đó có cả việc tôi sẽ bị sa thải. Liệu tôi có phải tự tử để được thấu hiểu mình là một nạn nhân của phong trào #MeToo?

Tôi cũng ngạc nhiên khi tại sao ngài thẩm phán lại không suy nghĩ vì sao Ahn xin lỗi tôi? Thậm chí ban đầu ông ấy nói mối quan hệ của chúng tôi không phải từ sự đồng thuận. Ahn còn hủy điện thoại của mình trước khi bị điều tra? Liệu những điều đó không làm thẩm phán mảy may nghi ngờ?

Bê bối cưỡng hiếp nữ thư ký đã chấm dứt sự nghiệp chính trị của Ahn

Tòa án quận Tây Seoul hôm 14-8 tuyên trắng án cho Ahn Hee-jung đối với các cáo buộc lạm dụng tình dục. Ahn Hee-jung là cựu tỉnh trưởng Nam Chungcheong, từng chỉ đứng thứ hai sau Tổng thống Moon Jae-in trong cuộc chạy đua giành đề cử ứng viên tổng thống của đảng Dân chủ năm 2017. Tuy nhiên, bê bối cưỡng hiếp nữ thư ký đã chấm dứt sự nghiệp chính trị của Ahn.

Bình luận (0)

Lên đầu trang