Iraq yêu cầu lính Mỹ không được rời khỏi căn cứ

Thứ Ba, 07/01/2020 20:46

|

(CAO) Theo New York Times ngày 7-1 đưa tin, giới chức ở thành phố Baghdad, Iraq, đã yêu cầu lính Mỹ không rời khỏi căn cứ và giới hạn nhiệm vụ để chờ thảo luận vai trò của quân đội Mỹ tại Iraq.

Tướng Abdul Karim Khalaf đã đề cập đến vấn đề này trong một thông báo hôm 6-1: "Chúng tôi đã giới hạn nhiệm vụ của lính Mỹ tại Iraq là chỉ trong công tác huấn luyện. Các binh sĩ Mỹ sẽ không được phép rời căn cứ hoặc sử dụng không phận. Chúng tôi đang tiến hành thảo luận về vai trò của họ và kế hoạch rút quân khỏi Iraq".

Các binh sĩ Mỹ tại một căn cứ ở Baghdad, Iraq - Ảnh: RT

Trước đó, quốc hội Iraq thông qua nghị quyết yêu cầu chấm dứt sự hiện diện của quân đội nước ngoài ở quốc gia này với tỷ lệ 170 phiếu thuận và 0 phiếu chống. Dĩ nhiên, nghị quyết này "ảnh hưởng" rất nhiều đến Mỹ, nước đang có 5.000 binh sĩ làm nhiệm vụ cố vấn và huấn luyện tại đây, theo thỏa thuận được hai bên ký kết năm 2014.

Sự "tức giận" từ phía Iraq đến sau cái chết của thiếu tướng Iran Qassem Soleimani hôm 3-1, do phía Mỹ điều máy bay không người lái tấn công mà chưa được phép của nước này. 

Bình luận (0)

Lên đầu trang