Xả súng tại trung tâm tôn giáo ở Đức, ít nhất 6 người chết, 7 người bị thương

Thứ Sáu, 10/03/2023 11:55  | Anh Duy

|

​(CAO) Một vụ nổ súng chết người đã xảy ra tại một trung tâm tôn giáo của đạo Cơ Đốc ở thành phố Hamburg của Đức vào tối 9-3 khiến một số người thiệt mạng.

Cảnh sát cho biết họ tin rằng kẻ tấn công đã hành động một mình.

Các nhà chức trách vẫn chưa đưa ra con số chính thức nhưng ít nhất 6 người đã chết và 7 người bị thương, CNN đưa tin.

Vụ việc xảy ra vào khoảng 9 giờ tối (giờ địa phương).

“Hiện tại, chúng tôi tin rằng có một thủ phạm” - cảnh sát Hamburg cho biết trong bản cập nhật mới nhất trên tài khoản Twitter của họ, vài giờ sau khi các sĩ quan vũ trang lùng sục hiện trường để tìm bằng chứng và nghi phạm.

Một phát ngôn viên của cảnh sát trước đó nói rằng các nhà chức trách đang điều tra xem liệu kẻ nổ súng có nằm trong số những người được tìm thấy đã chết tại hiện trường hay không.

Sau khi được gọi đến tòa nhà, cảnh sát nhìn thấy những người chết và bị thương ở tầng dưới cùng, nơi một sự kiện đang diễn ra, phát ngôn viên cảnh sát Hamburg Holger - Vehren nói với NTV.

Cảnh sát cũng nghe thấy một tiếng súng ở tầng trên cùng của tòa nhà khi họ lần đầu tiên bước vào đó và tìm thấy một người chết ở tầng trên.

Cảnh sát phong toả hiện trường vụ việc 

Một phát ngôn viên cho biết cảnh sát tin rằng đó có thể là kẻ xả súng nhưng cho biết không thể cung cấp thêm thông tin nào vào thời điểm này.

Đoạn phim từ hiện trường cho thấy nhiều cảnh sát vũ trang bên trong và xung quanh hiện trường. Một đội xử lý bom đã được triển khai.

Người phát ngôn cho biết thêm, các đường phố xung quanh địa điểm này đã bị phong tỏa và cảnh sát trước đó đã cảnh báo về “mức độ nguy hiểm cao độ” trong khu vực.

Cư dân gần đó đã được khuyến cáo ở trong nhà.

“Không có thông tin xác nhận về động cơ gây án” - cảnh sát cho biết trên Twitter khi họ kêu gọi mọi người không chia sẻ bất kỳ giả định chưa được xác nhận nào.

Các vụ xả súng ở Đức không phải là chưa từng xảy ra, mặc dù hiếm hơn ở Mỹ.

Vào tháng 1 năm 2022, ít nhất một người đã thiệt mạng sau khi một người đàn ông nổ súng vào các sinh viên trong giảng đường tại Đại học Heidelberg ở tây nam nước Đức.

Vào năm 2020, một vụ xả súng hàng loạt đã xảy ra tại hai quán bar shisha ở Hanau đã giết chết một số người.

Bình luận (0)

Lên đầu trang