Hai người Mỹ thiệt mạng trong vụ bắt cóc khi sang Mexico

Thứ Tư, 08/03/2023 14:03  | Anh Duy

|

​(CAO) Hôm 8-3, BBC đưa tin hai trong số bốn người Mỹ bị bắt cóc ở Mexico tuần trước đã chết trong khi hai người còn sống hiện đã trở về Mỹ.

Bốn công dân Mỹ trước đó đã bị những người đàn ông có vũ trang bắt cóc vào ngày 3-3 khi đang lái xe vào thành phố Matamoros ở bang Tamaulipas, Mexico nơi có đường biên với bang Texas của Mỹ.

Họ đã tới đó để phẫu thuật thẩm mỹ, thân nhân nói với truyền thông Mỹ.

Một người đàn ông, tên là José "N", 24 tuổi, đến từ Tamaulipas, đã bị bắt.

Phát ngôn viên Hội đồng An ninh Quốc gia Nhà Trắng John Kirby đã "gửi lời chia buồn sâu sắc nhất tới bạn bè và gia đình của những người đã thiệt mạng trong các cuộc tấn công này".

Hai nạn nhân sống sót đã về đến Mỹ vào ngày 7-3 với sự hợp tác của lãnh sự quán Mỹ tại Matamoros, Bộ trưởng Tư pháp bang Tamaulipas - Irving Barrios Mojica cho biết.

Họ được một đoàn xe quân sự Mexico trang bị vũ khí hạng nặng hộ tống trở lại.

Cục điều tra Liên bang Mỹ (FBI) sau đó xác nhận rằng hai người Mỹ được tìm thấy đã chết và hai người còn lại sống sót được đưa đến bệnh viện ở Mỹ để điều trị.

FBI cho biết: “Một trong những nạn nhân sống sót đã bị thương nặng trong vụ tấn công”.

Tuyên bố nói thêm rằng cơ quan này sẽ làm việc với các đối tác quốc tế và các cơ quan thực thi pháp luật khác để "bắt những kẻ chịu trách nhiệm về vụ tấn công khủng khiếp và bạo lực này phải chịu trách nhiệm về tội ác của họ".

Các quan chức Mỹ cho biết thi thể của Zindell Brown và Shaeed Woodard đã được tìm thấy và đang được hồi hương.

Vị trí nơi xảy ra vụ bắt cóc - Ảnh: BBC

Bốn người đang lái xe qua Matamoros - một thành phố 500.000 dân nằm ngay bên kia biên giới đối diện thị trấn Brownsville của Texas - trên một chiếc xe tải nhỏ màu trắng có biển số của bang Bắc Carolina khi các tay súng không rõ danh tính nổ súng.

Video cho thấy họ bị những người đàn ông được vũ trang hạng nặng chất lên một chiếc xe bán tải. Một người bị đưa lên xe trong khi những người khác dường như bất tỉnh và bị kéo lên xe tải.

Tại một cuộc họp báo sau đó vào ngày 7-3, các quan chức Mexico xác nhận một người đàn ông 24 tuổi đã bị bắt.

Các nạn nhân đã được chuyển đến nhiều địa điểm khác nhau.

Các nhà điều tra cho rằng Gulf Cartel, một trong những nhóm tội phạm có tổ chức lâu đời nhất ở Mexico, chịu trách nhiệm về vụ tấn công.

Vẫn chưa rõ liệu người Mỹ có bị phục kích, nhầm lẫn với những kẻ buôn bán ma túy hay bị kẹt giữa các phe tham chiến trong cuộc chiến băng đảng tranh giành địa bàn hay không. 

Matamoros thuộc bang Tamaulipas, một trong 6 bang của Mexico được bộ ngoại giao Mỹ khuyến cáo du khách không nên tới vì "tình trạng tội phạm và bắt cóc".

Bình luận (0)

Lên đầu trang