Quốc hội Đức biểu quyết tham chiến ở Syria

Thứ Bảy, 05/12/2015 04:45  | Bảo Tâm (Pháp)

|

(CAO) Trưa ngày 04-12, nội dung biểu quyết của Quốc hội Liên bang Đức về việc tham chiến tại Syria đã có kết quả cuối cùng. Với 445 phiếu thuận và 145 phiếu chống và 7 phiếu trắng, Quốc hội Liên bang Đức đã chấp thuận gửi máy bay thám thính Tornado và quân đội Đức tham chiến trực tiếp tại Syria.

Phiên họp Quốc hội Liên Bang Đức tại Berlin vào sáng ngày 04-12-2015

Các biện pháp cụ thể được chấp thuận như sau:

1. Tại Thổ Nhĩ Kỳ ở khu vực quân đội Incirtik sẽ một lực lượng bao gồm 450 quân lính Đức phục vụ cho máy bay Tornado và một máy bay A310 chuyên chở năng lượng

2. Tàu chiến mang tên "Ausburg" cùng 250 quân lính sẽ được gửi đến hộ tống tàu sân bay của Pháp Charles-De-Gaulle đang hoạt động trên vùng biển Địa Trung Hải.

3. Con số quân lính Đức tham chiến tổng cộng là 1.200 người, và thời gian tham chiến được ấn định cho đến cuối năm 2016.

Địa điểm những nơi có quân đội Đức tham chiến trực tiếp trên thế giới và đóng quân thường trực.

Trong mọi biện pháp quân sự thì việc oanh tạc bằng không quân thường chỉ là bước khởi đầu, sau đó phải có bộ binh tham chiến để chiếm giữ,  vì vậy NATO xác định phải nhanh chóng điều động bộ binh đến để chiếm đất và khoanh khu vực ảnh hưởng. Hiện tại, đến hôm nay mới có nước Đức trong số các nước Tây Âu là quyết định gửi bộ binh tham chiến.

Bình luận (0)

Lên đầu trang