Thủ tướng Israel phản pháo bài phát biểu của Ngoại trưởng Mỹ Kerry

Thứ Năm, 29/12/2016 11:45  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm qua 28-12 (giờ VN), thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu đã lên án bài phát biểu cùng ngày của Ngoại trưởng Mỹ John Kerry về các khu định cư Tel Aviv xây dựng trên phần lãnh thổ của Palestine.

Căng thẳng ngoại giao giữa MỹIsrael đang leo thang khi tối 23-12 (giờ VN), Mỹ đã bỏ phiếu trắng để các nước thành viên còn lại của Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc thông qua nghị quyết lên án hành động của Israel xây các khu định cư trên phần đất của Palestine ở khu vực đông Jerusalem.

Ngoại trưởng Mỹ Kerry vừa có bài phát biểu lên án mạnh mẽ hành động này của Israel, đáp lại thủ tướng Israel Netanyahu phê phán Mỹ mang thành kiến về việc xây dựng này thay vì tập trung vào vấn đề bạo lực mà cộng đồng người Palestine đã gây ra cho Israel.

AFP dẫn lời Netanyahu nhấn mạnh: “giống như nghị quyết của Hội đồng Bảo an, phát biểu của Kerry đã xuyên tạc chống lại nhà nước Israel”.

Ngoại trưởng Mỹ John Kerry (trái) và thủ tướng Israel Netanyahu - Ảnh: Reuters

Thủ tướng nhà nước Do Thái phản pháo: “Ông ta (Kerry) dành phần lớn nội dung trong bài phát biểu để đổ lỗi cho Israel thiếu hòa bình. Chúng tôi không cần rao giảng về tầm quan trọng của hòa bình từ các nhà lãnh đạo nước ngoài”.

Sức ép từ cộng đồng quốc tế gây áp lực lên chính quyền Israel khi Hội đồng bảo an xác định việc xây dựng này là bất hợp pháp.

Bình luận (0)

Lên đầu trang