Cần xử lý nghiêm minh người phụ nữ lăng mạ CSGT

Thứ Tư, 22/08/2018 15:49  | Đăng Hoà

|

(CAO) Bị CSGT dừng phương tiện kiểm tra vì lái xe ôtô quá tốc độ và tài xế có hơi men, cặp vợ chồng xuống đưa tiền "xin được bỏ qua" nhưng bị từ chối, người vợ sau đó đã có những lời lẽ thô tục lăng mạ lực lượng CSGT.

Trong khi lực lượng chức năng tiến hành đo nồng độ cồn và lập biên bản xử lý, người phụ nữ chỉ tay thẳng vào mặt chiến sĩ CSGT rồi liên tục chửi bới, lăng mạ với những từ ngữ vô cùng tục tĩu…

Ngày 22-8-2018, Công an TP.Bà Rịa (Bà Rịa - Vũng Tàu) cho biết đang làm rõ vụ việc lực lượng CSGT Công an TP.Bà Rịa trong khi làm nhiệm vụ đã bị một người phụ nữ lăng mạ, chửi bới với những lời lẽ tục tĩu.

Trước đó, vào ngày 21-8, trên một số trang mạng xã hội lan truyền clip một người phụ nữ mặc áo dài màu vàng liên tục chỉ tay chửi bới và thóa mạ CSGT với những lời lẽ hết sức thô tục.

CSGT kiểm tra nồng độ cồn của tài xế. Ảnh cắt từ clip

Theo đó, người này cùng chồng đi trên chiếc xe ôtô hiệu KIA màu trắng BS: 72A-196.29, bị lực lượng chức năng ra hiệu lệnh dừng phương tiện để kiểm tra vì vi phạm luật giao thông. Người chồng bị CSGT yêu cầu thổi vào ống kiểm tra nồng độ cồn. Tổng hợp cả những lỗi vi phạm trước đó, người đàn ông bị yêu cầu đưa xe về trụ sở Công an để xử lý.

Tuy nhiên, người vợ đi cùng đã xuống xe chửi mắng lực lượng CSGT. Chị này cho rằng, chị chỉ chấp nhận biên bản xử phạt, không chịu đưa xe về trụ sở vì mình và chồng không phải tội phạm. Trong khi đó, người chồng cũng không chấp nhận kết quả đo nồng độ cồn vì cho rằng mình... không uống say, đồng thời đề nghị được đi uống nước rồi tiến hành đo lại.

Được CSGT chấp nhận, người đàn ông mở cốp xe lấy nước uống, sau đó tiến hành thổi vào ống kiểm tra nồng độ cồn. Kết quả lần này được chiến sĩ CSGT đọc to và đưa ra cho người này xem lại là 0,116 (tức 0,116 miligam/lít khí thở). Với kết quả kiểm tra mới, người đàn ông đã chấp nhận lập biên bản xử lý với những lỗi vi phạm là lái xe quá tốc độ và trong hơi thở có nồng độ cồn vượt mức quy định.

Đáng chú ý là trong quá trình CSGT tiến hành lập biên bản, người phụ nữ đã lớn tiếng chửi bới và sử dụng nhiều từ ngữ gay gắt, hết sức thô tục để chống đối lại cảnh sát.

Bị chỉ tay vào mặt lăng mạ, một chiến sĩ CSGT nói “tôi không làm việc với chị”, đồng thời đề nghị lực lượng công an xã mời người này về trụ sở. Tuy nhiên, người phụ nữ vẫn không chấp nhận và tiếp tục chửi bới nhiều hơn.

 Bà này dùng hàng loạt lời lẽ dung tục và miệt thị CSGT. Thậm chí trong đoạn clip dài khoảng 3 phút nhưng đã có đến hàng chục từ Đ.M được văng ra từ miệng bà này. Quá bất bình trước những lời lẽ khó nghe của người phụ nữ, lực lượng CSGT đã cố gắng kiềm chế và giải thích rõ ràng với tài xế, đồng thời nhờ những người dân chứng kiến quay lại clip để làm bằng chứng.

Người phụ nữ chỉ tay vào CSGT và có những lời lẽ thô tục, lăng mạ lực lượng làm nhiệm vụ. Ảnh cắt từ clip

Xác nhận sự việc, đại tá Lê Văn Ninh - Trưởng phòng CSGT đường bộ (PC67) Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, các chiến sĩ CSGT trong clip thuộc Đội CSGT Công an TP.Bà Rịa. Theo đó, sự việc xảy ra vào lúc 17 giờ ngày 20-8, trên địa bàn xã Hòa Long. Sau khi được các chiến sĩ giải thích rõ ràng, người đàn ông đã đồng ý ký tên vào biên bản vi phạm với các lỗi là chạy quá tốc độ và kiểm tra có nồng độ cồn.

Tổ tuần tra cũng đã yêu cầu xe cẩu đến để đưa xe vi phạm về trụ sở Đội CSGT. Việc người phụ nữ tỏ thái độ chửi bới, lăng mạ CSGT, Công an Bà Rịa sẽ mời người này đến để làm việc, xử lý về hành vi lăng mạ người thi hành công vụ.

Theo đại úy Dương Quang Quý - quyền Đội trưởng Đội CSGT Công an TP.Bà Rịa cho biết, theo báo cáo ban đầu của các chiến sĩ CSGT có mặt trong sự việc, khi phát hiện chiếc xe ôtô chạy quá tốc độ, tổ công tác đã ra hiệu lệnh dừng xe để kiểm tra giấy tờ.

Lúc này, người phụ nữ rút tờ tiền mệnh giá 500.000 đồng ra định đưa cho CSGT để được "bỏ qua". Tuy nhiên, tổ công tác yêu cầu người này cất tiền đi. Hối lộ bất thành, người phụ nữ bất ngờ thay đổi thái độ, quay sang lăng mạ và dùng những lời lẽ thô tục với tổ công tác. Bức xúc trước thái độ và hành động quá ngang ngược, nhiều người dân đã dùng điện thoại ghi lại clip và phát tán lên mạng xã hội.

Sau khi lập biên bản vi phạm, Công an TP.Bà Rịa đã ra quyết định tạm giữ ôtô 7 ngày, giữ giấy phép lái xe của tài xế trong thời gian 3 tháng. Theo xác minh của cơ quan chức năng, người phụ nữ lăng mạ tổ công tác CSGT là bà N. (SN 1969, ngụ Bà Rịa - Vũng Tàu).

Hiện cơ quan chức năng cũng đã có giấy triệu tập bà N. lên trụ sở để tiến hành xác minh làm rõ hành vi cản trở người thi hành công vụ và có lời lẽ xúc phạm chiến sĩ CSGT khi đang làm nhiệm vụ.

Sau khi clip phát tán lên mạng, rất nhiều ý kiến chỉ trích thái độ và hành vi ứng xử vô văn hóa của người phụ nữ. Có người còn cho rằng họ có tiền mua xe ôtô, có tiền mặc quần áo đẹp mà ý thức và văn hóa thì… chẳng khác gì những lời lẽ đã tự mình “phun” ra.

Bình luận (0)

Lên đầu trang