Một nhân viên làm nhiều khách mất hàng ngàn ly nước giải khát

Thứ Tư, 19/04/2023 16:12  | Hải Văn

|

(CATP) Ký hợp đồng sử dụng dịch vụ nước uống ở quầy nước Califresh Thủ Đức, nằm trong phòng tập thể hình thuộc Công ty TNHH thương mại và dịch vụ Năng động CA (số 346 Bến Vân Đồn, P1Q4 - gọi tắt là công ty), nhiều khách hàng bức xúc khi bị công ty thông báo ngưng cung cấp dịch vụ giữa chừng. Đại diện công ty cho biết, bản thân họ cũng là nạn nhân và thiệt hại nặng nề vì bị nhân viên lợi dụng sơ hở trong quản lý, làm mất uy tín của công ty.

Khách hàng bức xúc

Anh Nguyễn Thanh Chương (ngụ P.Bình Thọ, TP.Thủ Đức) phản ánh: ngày 20-6-2022, anh được nhân viên quầy nước Califresh ở Thủ Đức (tầng 3, số 216 Võ Văn Ngân, P.Bình Thọ, TP.Thủ Đức - một trong những chi nhánh của công ty) mời mua gói khuyến mãi, giá 10 triệu đồng sẽ được 600 ly nước tự chọn trên menu gồm: nước ép, cà phê, sinh tố, sử dụng trong 2 năm. Anh và chị Nguyễn Thị Thiên Hương đồng ý ký hợp đồng mua, hợp đồng do chị Hương đứng tên đại diện. Chị Hương thanh toán bằng hình thức cà thẻ. Nhân viên quầy nước Califresh in hóa đơn, giá 13 triệu đồng, kèm lời giải thích: số tiền 13 triệu đồng này tương đương với 600 ly nước, trong đó 436 ly được sử dụng tại Cali Thủ Đức và Cali Gigamall Thủ Đức, 164 ly còn lại được sử dụng trên tất cả hệ thống của công ty.

Ngày 07-10-2022, nhân viên của California tiếp tục mời anh mua gói thứ hai, hình thức khuyến mãi cũng giống với hợp đồng thứ nhất. Hợp đồng thứ hai do anh đứng tên mua, chị Hương cà thẻ thanh toán. Tổng cộng 2 hợp đồng là 1.200 ly nước, giá 20 triệu đồng nhưng thực tế nhân viên đã cà thẻ hết 26 triệu đồng (?!). Anh và chị Hương đã sử dụng hết 186 ly, còn lại 1.014 ly chưa sử dụng. Anh và nhiều hội viên khác lập nhóm Zalo cùng với nhân viên và quản lý của quầy nước Califresh để theo dõi số lượng ly nước đã sử dụng hàng ngày.

Đang sử dụng bình thường, bỗng đầu tháng 2-2023, công ty cho toàn bộ nhân viên và quản lý quầy nước Califresh nghỉ việc rồi thông báo không chịu trách nhiệm về hợp đồng đã ký khiến anh Chương và chị Hương chưng hửng. Anh đã làm việc và cung cấp các chứng từ, hợp đồng, sao kê ngân hàng, nội dung tin nhắn chát group Zalo về việc theo dõi tình hình sử dụng nước với đại diện của Califonia. Hai bên thống nhất về nội dung 2 hợp đồng như sau: tổng cộng 2 hợp đồng là 1.200 ly nước. Anh và chị Hương sử dụng hết 186 ly, còn lại 1.014 ly chưa sử dụng.

Nhiều khách hàng bức xúc khi sử dụng dịch vụ nước uống tại quầy nước Califresh Thủ Đức

Ngoài làm việc với công ty, anh còn làm đơn gửi cơ quan công an tố cáo công ty thiếu trách nhiệm trong công tác quản lý, bao che nhân viên để nhân viên tự ý sử dụng tiền trong tài khoản Califresh của khách, lợi dụng tín nhiệm của khách hàng để trục lợi, đã nhận tiền thanh toán của khách nhưng phủi trách nhiệm, không thực hiện cam kết theo hợp đồng đã ký. Anh yêu cầu California phải thực hiện theo hợp đồng đã ký hoặc hoàn lại số tiền tương đương với số lượng 1.014 ly nước chưa sử dụng.

Chị Nguyễn Thị Thanh Thúy (ngụ P.Bình Thọ, TP.Thủ Đức) phản ánh: ngày 15-8-2022, chị được nhân viên quầy nước Califresh giới thiệu tham gia chương trình khuyến mãi của công ty, mua gói nước uống trị giá 45,6 triệu đồng, mỗi ngày khách được sử dụng 2 ly lớn và 1 ly nhỏ, thời hạn sử dụng lên tới 4 năm (từ tháng 8-2022 đến tháng 8-2026). Để cho chắc ăn, chị hỏi lại chị Huỳnh Thị Hoàng Anh - Trưởng quầy nước Califresh và được xác nhận thông tin khuyến mãi đó là đúng. Thấy hợp lý nên chị ký hợp đồng mua và chuyển 45 triệu đồng vào tài khoản của công ty, đưa 600 ngàn đồng cho chị Hoàng Anh. Giữa tháng 2-2023, công ty thông báo mỗi ngày chị chỉ được lấy 1 ly thay vì 2 ly như trước đó. Chị Thúy yêu cầu công ty phải thực hiện theo hợp đồng đã ký. Nếu công ty tiếp tục cung cấp 1 ly/ngày, chị chỉ mua trong gói nước uống này vòng 1 năm, hoàn trả lại tiền 3 năm còn lại cho chị.

Chị Nguyễn Thị Tuyết Lan (ngụ P.Thành Thái, TP.Thủ Đức) cho biết, ngày 28-10-2022, chị được nhân viên của Califresh giới thiệu gói nước uống giá 5 triệu đồng sẽ được cung cấp 300 ly trong vòng 1 năm. Chị đồng ý mua gói dịch vụ trên và thanh toán 5 triệu đồng cho nhân viên quầy nước Califresh tên Thanh Phương. Đầu tháng 2-2023, công ty đột ngột thay đổi nhân sự và không thực hiện theo hợp đồng đã ký. Tương tự, nhiều khách hàng khác như: Nguyễn Thị Mỹ Hạnh, Nguyễn Mỹ Phượng, Nguyễn Thị Bích Huệ, Nguyễn Thị Nguyệt Thu, Phan Thị Hạ, Nguyễn Thị Phạm, Phạm Thị Thu Hằng, Võ Thị Mười, Cao Lộc Anh Thi... cũng ký hợp đồng mua gói dịch vụ cung cấp nước uống với nhân viên Califresh Thủ Đức, nhưng cũng bị công ty ngưng cung cấp giữa chừng khiến ai nấy đều bức xúc.

Công ty cũng bị thiệt hại

Bà Nguyễn Thị Linh Ngọc - đại diện truyền thông của công ty cho biết. Bà Huỳnh Thị Hoàng Anh (nickname Tio) mà khách hàng đề cập là nhân viên làm việc tại công ty từ năm 2016 đến ngày 14-2-2023, chức vụ Trưởng nhóm phụ trách quầy nước uống của công ty tại chi nhánh Thủ Đức. Nhân viên Hoàng Anh không được công ty ủy quyền để ký kết các hợp đồng với khách hàng. Sau khi Hoàng Anh nghỉ việc, công ty liên tục nhận được đơn thư phản ánh từ khách hàng liên quan đến các gói dịch vụ, hợp đồng và những giao dịch cá nhân với khách hàng. Công ty lập tức liên hệ với Hoàng Anh để mời lên làm việc 3 lần, nhưng nhân viên này đều vắng mặt và không có phản hồi.

Việc nhiều khách hàng bức xúc liên quan đến dịch vụ cung cấp nước uống tại quầy nước Califresh Thủ Đức, công ty đã nắm được; đồng thời cũng đã trao đổi, làm việc với từng người. Hầu hết họ là khách hàng VIP, khách hàng thân thiết nên công ty không muốn để sự việc đi theo chiều hướng xấu. Mỗi khách hàng mua các gói dịch vụ khác nhau với hình thức giao dịch, thanh toán và quyền lợi khác nhau. Khi sự việc xảy ra, khách hàng cũng có những yêu cầu khác nhau. Vì vậy, công ty có hướng giải quyết khác nhau cho từng người.

Trong số các khách hàng đang khiếu nại, một số khách có dấu hiệu tự thỏa thuận riêng với nhân viên để sử dụng dịch vụ mà không thông qua hệ thống của công ty. Những thỏa thuận ấy trái với hợp đồng quy định, chuyển khoản cá nhân không thông qua công ty. Vì thế, một vài trường hợp công ty chưa có cơ sở để tiếp tục phục vụ theo như khách yêu cầu, đồng thời đang tìm phương án hỗ trợ tối đa cho khách.

Về phần mình, công ty không thể phủ nhận một số thiếu sót khách quan trong việc quản lý, vận hành ngành F&B (dịch vụ nhà hàng và quầy uống), điều này đã vô tình để xảy ra tiêu cực, ảnh hưởng đến uy tín của công ty. Công ty đã và đang cải thiện quy trình quản lý bằng các hình thức truyền thông nội bộ, thanh kiểm tra nội bộ, gửi đơn tố cáo nhân viên sai phạm ra cơ quan công an. Bên cạnh đó, để thể hiện trách nhiệm của công ty và thực hiện chính sách chăm sóc khách hàng, công ty sẽ gửi những đề nghị thiện chí của mình cho từng khách hàng trong thời gian từ ngày 17 đến 21-4-2023. Công ty rất mong nhận được sự đồng thuận và thấu hiểu từ khách hàng.

Hơn ai hết, công ty hoàn toàn thiện chí và mong muốn có thể đưa đến những giải pháp ổn thỏa nhất nhằm đảm bảo quyền lợi của khách hàng. Trong sự việc này, công ty cũng là nạn nhân và đã bị tổn thất rất lớn trong thời gian qua. Qua đây, công ty cũng đề nghị khách hàng khi mua bán, giao dịch các dịch vụ gì tại công ty, khách cần lưu giữ lại hóa đơn, chứng từ, trực tiếp ký hợp đồng với công ty để nếu xảy ra sự cố còn có cơ sở giải quyết cho hài hòa, đúng đắn. Đối với nhân viên Hoàng Anh, hiện công ty đang hoàn thiện hồ sơ gửi đơn trình báo đến cơ quan công an thụ lý và điều tra theo quy định của pháp luật.

Bình luận (0)

Lên đầu trang