Hàng trăm khách hàng "sập bẫy" mua thẻ kỳ nghỉ của Công ty HFV

Thứ Tư, 12/04/2023 13:17

|

(CATP) Gửi đơn kêu cứu đến Chuyên đề Công an TPHCM, nhiều bị hại đều không thể ngờ mánh khóe lừa đảo của một công ty du lịch (DL) lại chuyên nghiệp đến vậy! Đánh trúng tâm lý mê DL của khách hàng (KH), lại thêm nhiều điểm gợi mở hấp dẫn khác, Cty này đã "cuỗm" của hàng trăm nạn nhân số tiền lên đến vài tỷ đồng.

Mở ra "thiên đường"

Theo đơn trình bày, các KH đồng thời cũng là nạn nhân của Công ty TNHH thương mại - dịch vụ - du lịch Kỳ Nghỉ Gia Đình Hạnh Phúc (gọi tắt là Cty HFV, địa chỉ chính thức ở Q.Tân Bình và 2 điểm giao dịch đặt tại Q.Bình Thạnh, Q1) do Phan Nguyễn Tấn Tài (SN 1990, ngụ Q7) đứng tên đại diện pháp luật cho biết: "Chúng tôi mong các phương tiện truyền thông đưa tin để cảnh báo người khác tránh sập bẫy những thủ đoạn tương tự". Anh Lê Kim H. (ngụ Q.Gò Vấp, đã đóng 140 triệu đồng để mua thẻ kỳ nghỉ) bức xúc kể: "Nhóm chúng tôi có khoảng 33 người bị hại với số tiền bị chiếm đoạt vài tỷ đồng, nhưng hiện còn vài nhóm khác cũng bị Cty HFV lừa, tổng cộng số nạn nhân có thể lên đến hàng trăm người".

Theo nội dung tố cáo của KH, trong năm 2019 và 2020 họ nhận được điện thoại của nhân viên (NV) Cty HFV mời tham dự sự kiện: một là đến khảo sát nhu cầu DL và tặng voucher nghỉ dưỡng; hai là đặt vấn đề nếu KH là chủ sở hữu khu nghỉ dưỡng Alma/Cocobay/FLC, phía Cty luôn có nguồn KH cần thuê lại với giá cao.

Đánh trúng tâm lý KH với lời mời chào sẽ được nghỉ dưỡng tại các resort, khách sạn 5 sao mà Cty có liên kết kèm theo nhiều chuỗi khách sạn sang trọng khác, đặc biệt khi nghe đến những cái tên như: Alma Resort, quần thể nghỉ dưỡng FLC, CocoBay, Sea Links... từ lời giới thiệu của Cty, nhiều tín đồ mê DL đã "sập bẫy"! Thủ đoạn chính của Cty này là giới thiệu khách mua thẻ kỳ nghỉ tại đây, mỗi thẻ sẽ được quy ra mức điểm rồi trừ dần sau những lần đặt gói đi DL. Điểm mới để chiêu dụ là KH được phép ký gửi điểm để hưởng lãi suất, có thể chuyển điểm cho tặng người khác đi DL, hợp đồng (HĐ) kéo dài đến khi nào hết điểm, tức là thẻ có giá trị trọn đời.

Khách hàng cung cấp đơn, từ có liên quan đến việc bị phía HFV chiếm đoạt tiền khi mua thẻ kỳ nghỉ

Vỡ mộng

Trong số KH đã mua thẻ kỳ nghỉ từ Cty HFV có người đi DL được 1 - 2 lần, có người chưa từng trải nghiệm cơ hội này vì vướng dịch Covid-19, thì bất ngờ ngày 19-11-2021 đồng loạt KH nhận được email thông báo Cty tạm dừng kinh doanh, dự kiến 1 năm, với lý do vướng dịch Covid-19. Thông báo nêu rõ, trong khoảng thời gian này, các dịch vụ liên quan đến HĐ sẽ tạm dừng cho đến khi có thông báo hoạt động trở lại.

Anh Lê Kim H. (đại diện 33 KH) chia sẻ: "Email cuối cùng chúng tôi nhận được do Giám đốc Tài gửi xoay quanh việc thông báo ngừng hoạt động công ty vì vô số lý do, rồi nhấn mạnh: "Đến hết tháng 11-2022, toàn bộ HĐ hợp tác thuê và các HĐ thẻ điểm DL sẽ ngừng toàn bộ cam kết và lợi nhuận với quý KH. Đầu tháng 12-2022, tất cả HĐ cho thuê và thẻ DL của quý khách sẽ được tiếp tục thực hiện, nhưng không còn cam kết lợi nhuận và sẽ quy ra điểm để quý khách đặt lịch đi DL cho đến khi hết điểm trong thẻ...".

Thông báo là vậy, nhưng sau đó HFV đã "biến mất"; địa điểm Cty, phòng giao dịch bị đóng cửa, thậm chí nhà riêng của Giám đốc Tài cũng đang là sở hữu của người khác.

Anh N.Đ.H (đóng hơn 160 triệu đồng mua thẻ kỳ nghỉ của Cty HFV) bày tỏ: "Đáng chú ý là khi HFV đóng cửa thì xuất hiện thêm một số Cty khác mở ra hoạt động với thủ đoạn tương tự, thậm chí NV trong các Cty này từng là người của HFV và họ tiếp tục chào mời khách cũ theo phiên bản lừa đảo mới, nghĩa là các Cty này yêu cầu được mua lại điểm từ KH của HFV nhưng trước hết khách phải bỏ thêm vài chục triệu đồng nữa để mua HĐ mới".

Thiết nghĩ đã có hàng trăm KH "sập bẫy" với số tiền lên đến hàng tỷ đồng trong khi các chiêu trò lừa đảo trên vẫn đang tiếp diễn, thì bên cạnh việc cảnh báo cho người dân tránh trở thành "mồi" của các đối tượng xấu rất cần sự can thiệp kịp thời, quyết liệt của cơ quan chức năng.

Liên quan đến những khiếu nại, tố cáo của KH, đại diện Sở Du lịch TPHCM cho biết: "Qua kiểm tra thông tin ban đầu được biết giấy đăng ký kinh doanh của Cty HFV là đại lý DL, không đăng ký chức năng lữ hành. Hiện sở cũng đã chỉ đạo các phòng chuyên môn mời đơn vị này đến làm việc. Ngay khi có kết quả, chúng tôi sẽ thông báo đến cơ quan truyền thông và KH".

Đối với tất cả phản ánh có liên quan đến DL trên địa bàn TPHCM, sở đều khẩn trương chỉ đạo các phòng chuyên môn xác minh, kiểm tra kịp thời; nếu có sai phạm trong lĩnh vực này sẽ xử lý đúng qui định pháp luật. Riêng trường hợp trên, HĐ dân sự là do hai bên tự thỏa thuận, nếu xảy ra tranh chấp sẽ được giải quyết tại tòa án theo quy định. Nhân đây, chúng tôi cũng khuyến cáo KH trước khi ký HĐ nên đọc kỹ, tìm hiểu rõ về công ty và tham khảo với cơ quan quản lý nhà nước về DL để tránh mất tiền oan.

Bình luận (0)

Lên đầu trang