Công an TPHCM: Bế giảng lớp Quản trị an ninh và an ninh phi truyền thống

Thứ Năm, 04/08/2022 12:32

|

(CAO) Ngày 04-8-2022, Công an TPHCM phối hợp với Viện An ninh phi truyền thống (ANPTT) tổ chức bế giảng lớp bồi dưỡng kiến thức Quản trị an ninh và ANPTT dành cho cán bộ lãnh đạo chỉ huy năm 2022 tại Trung tâm Huấn luyện và Bồi dưỡng nghiệp vụ CATP.

Tham dự và chủ trì lễ khai giảng có Trung tướng, Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Xuân Yêm – Viện trưởng Viện ANPTT, nguyên Giám đốc Học viện Cảnh sát nhân dân; Thiếu tướng Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Xuân Toàn – Giảng viên cao cấp Viện ANPTT, nguyên Phó Cục trưởng Cục Pháp chế và cải cách hành chính, tư pháp, Bộ Công an; Đại tá Nguyễn Thanh Hưởng – Phó Giám đốc CATP; Thượng tá Sơn Ngọc Lành - Giám đốc Trung tâm Huấn luyện và Bồi dưỡng nghiệp vụ CATP; đại diện lãnh đạo các phòng nghiệp vụ CATP và các học viên là cán bộ lãnh đạo chỉ huy trong CATP.

Nghi thức chào cờ bế giảng lớp bồi dưỡng kiến thức Quản trị an ninh và ANPTT.

Trong Văn kiện Đại hội XIII của Đảng, bên cạnh việc xác định các mối đe doạ từ an ninh truyền thống, Đảng ta còn chỉ rõ các thách thức ANPTT. Vì vậy, việc nhận diện và đề ra các giải pháp ứng phó linh hoạt, hiệu quả đối với thách thức này là vấn đề cấp thiết hiện nay.

Trung tướng, Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Xuân Yêm – Viện trưởng Viện ANPTT, nguyên Giám đốc Học viện Cảnh sát nhân dân.
Đại tá Nguyễn Thanh Hưởng – Phó Giám đốc CATP phát biểu tại buổi lễ bế giảng.

Đặc biệt, trong bối cảnh hội nhập quốc tế, bằng hành vi phạm tội với phương thức và thủ đoạn mới, ANPTT làm phát sinh hành vi nguy hiểm mới cho xã hội có tính xuyên quốc gia, đe doạ xâm phạm nghiêm trọng đến an ninh quốc gia, an ninh quốc tế và quyền con người.

Trong 4 ngày qua (từ ngày 01 đến 04-8-2022), các học viên là lãnh đạo chỉ huy của các đơn vị trong CATP đã có dịp học tập, trao đổi và bàn luận nhiều vấn đề liên quan đến Quản trị an ninh và ANPTT. Đồng thời, các học viên còn được trực tiếp nghe Trung tướng, Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Xuân Yêm và Thiếu tướng, Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Xuân Toàn phân tích từng tình huống cụ thể về loại tội phạm này cũng như các giải pháp chủ động ứng phó. Qua đó có thể trang bị đầy đủ kiến thức, nghiệp vụ về hành vi, thủ đoạn của loại đối tượng tội phạm ANPTT để kịp thời nhận diện và xử lý theo pháp luật.

Sau 04 ngày học tập, các học viên đã nhận chứng chỉ hoàn thành lớp bồi dưỡng kiến thức Quản trị an ninh và ANPTT.
Lãnh đạo Viện An ninh phi truyền thống và Công an TPHCM chụp hình lưu niệm sau buổi bé giảng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang