Bí thư Nguyễn Văn Nên: Đóng góp để có nguồn quỹ chăm lo người nghèo

Thứ Hai, 17/10/2022 14:53

|

(CAO) Hưởng ứng phát động của Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM về Tháng cao điểm "Vì người nghèo", sáng 17/10, sau lễ chào cờ đầu tuần, Công đoàn các Ban Thành ủy, Uỷ ban Kiểm tra Thành uỷ và Văn phòng Thành ủy TPHCM đã tổ chức phát động ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” TPHCM năm 2022.

Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Nên cùng lãnh đạo cơ quan các ban Thành ủy, Ủy ban Kiểm tra Thành ủy và Văn phòng Thành ủy trao bảng kinh phí ủng hộ cho Đại diện Ban Thường trực Ủy ban MTTQ TP - Ban Vận động, tiếp nhận và quản lý Quỹ “Vì người nghèo” TP

Đến dự có Uỷ viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên. Các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy tham dự gồm: Nguyễn Phước Lộc, Trưởng ban Tổ chức Thành ủy; Phan Nguyễn Như Khuê, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy; Dương Ngọc Hải, Chủ nhiệm Uỷ ban Kiểm tra Thành ủy; Lê Thanh Liêm, Trưởng ban Nội chính Thành ủy; Trần Kim Yến, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam TP.

Các đồng chí Thành ủy viên tham dự gồm: Nguyễn Thị Bạch Mai, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Dân vận Thành ủy; Nguyễn Mạnh Cường, Chánh Văn phòng Thành ủy TPHCM.

Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Nên tặng hoa chúc mừng kỷ niệm ngày truyền thống ngành Tổ chức xây dựng Đảng; Công tác Dân vận của Đảng; ngành Kiểm tra của Đảng và Văn phòng cấp ủy

Theo lời kêu gọi của Ủy ban MTTQ Việt Nam TP về tổ chức phát động các cơ quan, đơn vị, lực lượng vũ trang, các tầng lớp nhân dân TP, người Việt Nam ở nước ngoài quan tâm, đóng góp ít nhất 1 ngày lương để ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” TP; đồng thời, tuyên truyền trong đoàn viên, hội viên và các tầng lớp Nhân dân TP quan tâm theo dõi và ủng hộ cho Chương trình văn nghệ “TP nghĩa tình - Kết nối yêu thương” lần thứ 21, năm 2022 được tổ chức vào lúc 19 giờ 30 phút, thứ tư, ngày 19/10/2022 tại Nhà hát Đài truyền hình TP, trực tiếp trên kênh HTV1 và truyền tiếp trên kênh HTV9, lúc 20 giờ 30 cùng ngày.

Tại lễ phát động, Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Nên cho biết, vừa qua TP tổng kết chương trình giảm nghèo bền vững. Qua đó, người nghèo nhận được số tiền tuy không lớn của những người đã hỗ trợ mình, nhưng đã thay đổi cuộc sống của người nghèo. Những người nghèo thoát nghèo đã vươn lên làm giàu chính đáng. Việc đóng góp ủng hộ 1 ngày lương cho Quỹ “Vì người nghèo” TP là hành động rất ý nghĩa, dù đóng góp 1 ngày lương, nhưng có giá trị rất lớn, để có nguồn quỹ qua đó chăm lo cho người nghèo TP.

Tại buổi lễ, toàn thể cán bộ, công chức, nhân viên đang công tác tại các ban Thành ủy, cơ quan Ủy ban Kiểm tra Thành ủy, Văn phòng Thành ủy đã đóng góp ủng hộ 1 ngày lương vào Quỹ "Vì người nghèo” TPHCM với số tiền 400 triệu đồng.

Trước đó, nhân kỷ niệm ngày truyền thống ngành Tổ chức xây dựng Đảng; Công tác Dân vận của Đảng; ngành Kiểm tra của Đảng và Văn phòng cấp ủy, Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Nên chúc cán bộ, công chức và người lao động của ngành Tổ chức xây dựng Đảng, ngành kiểm tra của Đảng, ngành Dân vận của Đảng và Văn phòng cấp ủy, nhất là cán bộ, công chức nữ nhân dịp 20/10 cùng gia đình hạnh phúc, nhiều niềm vui trong cuộc sống, đầy đủ năng lực, trí tuệ, sáng suốt để thực hiện tốt nhiệm vụ được giao.

Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Nên phát biểu tại buổi chào cờ

Chia sẻ về công tác kiểm tra của Đảng, Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Nên cho rằng kiểm tra có giá trị nhất là tự kiểm tra. Theo Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Nên, công tác kiểm tra của Đảng gần đây là nâng cao giá trị tự kiểm tra. Chính tự kiểm tra mới ngăn ngừa được sai phạm. Công tác kiểm tra đòi hỏi tinh thần trách nhiệm, trách nhiệm của mình trước, sau đó mới có trách nhiệm với người khác. Theo đồng chí Nguyễn Văn Nên, công tác kiểm tra là phải tự kiểm tra. Ý nghĩa thật sự của tự kiểm tra là tự rèn luyện, tự học tập, tự nâng cao, tự chỉnh đốn, tự đổi mới và tạo ra giá trị khác biệt. Đồng chí mong muốn cán bộ, công chức, người lao động các ban Thành ủy, Uỷ ban Kiểm tra Thành ủy và Văn Phòng Thành ủy cần tăng cường kiểm tra và tự kiểm tra mình.

Dịp này, Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Nên tặng hoa chúc mừng kỷ niệm 92 năm ngày truyền thống ngành Tổ chức xây dựng Đảng; kỷ niệm 92 năm ngày truyền thống Công tác Dân vận của Đảng; 74 năm ngày truyền thống ngành Kiểm tra của Đảng và kỷ niệm 92 năm ngày truyền thống Văn phòng cấp ủy cho Ban Tổ chức Thành ủy, Ban Dân vận Thảnh ủy, Uỷ ban Kiểm tra Thành ủy và Văn phỏng Thành ủy.

Bình luận (0)

Lên đầu trang