Bí thư Thăng nói về vụ hai thiếu niên cướp bánh mì

Thứ Sáu, 05/08/2016 07:09  | Nam Anh

|

(CAO) "Qua vụ hai thiếu niên cướp bánh mì là bài học lớn cho ngành tư pháp", đó là quan điểm của Bí thư Đinh La Thăng trước câu hỏi của cử tri huyện Hóc Môn, TP.HCM liên quan đến vụ việc.

Tại buổi tiếp xúc cử tri của tổ đại biểu Quốc hội khóa XIV đơn vị bầu cử số 9 tại huyện Hóc Môn ngày 4-8, Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng nhận được sự kỳ vọng lớn của cử tri.

Có thể thấy sự kỳ vọng đó thể hiện bằng số lượng người tham dự luôn chật kín các hội trường và không ai ra về sớm. Ban tổ chức phải tận dụng cả các lối đi để xếp thêm ghế phục vụ nhiều bà con đến sau.

Sự tin tưởng của người dân còn thể hiện ở việc họ mạnh dạn đóng góp những ý kiến thẳng thắn, cũng như đưa ra những gợi ý hết sức hữu ích cho lãnh đạo các cấp và sở ngành.

Bí thư Thăng thăm, tặng quà và lắng nghe ý kiến các cụ lão thành cách mạng trên địa bàn huyện Hóc Môn vào cuối buổi tiếp xúc cử tri

Tại buổi tiếp xúc cử tri, ông Nguyễn Dũng (xã Thới Tam Thôn) bức xúc về án oan sai quá nhiều. Đặc biệt, vụ 2 thiếu niên bị TAND quận Thủ Đức xét xử và phạt tù chỉ vì lấy 2 ổ bánh mì trị giá 45 ngàn đồng là hết sức vô lý.

“Vụ án có qua nhiều lỗi từ phía cơ quan điều tra. Khi lỡ tạm giam người ta rồi, thì Viện kiểm sát và Tòa án cũng hợp thức hóa vụ việc bằng cách tuyên cho đúng thời gian mà hai đứa nhỏ vị tạm giam”, ông Dũng phát biểu.

Trả lời vụ việc này, Bí thư Thăng cho biết, ngay sau khi báo chí phản ánh, Thành ủy và UBND thành phố đã có chỉ đạo. “Theo tôi, đây là một bài học lớn cho các cơ quan tư pháp của chúng ta”, Bí thư Thăng nói.

Người dân đến chật kín hội trường, ngồi tràn ra lối đi mỗi buổi tiếp xúc cử tri có Bí hư Thăng

Tại buổi tiếp xúc, cử rtri cũng đưa ra nhiều vấn đề như ông Lê Hùng (xã Tân Hiệp) đưa ra nhận xét cay đắng, tại hai thành phố lớn Hà Nội và TP.HCM thì cứ hễ mưa là ngập. “Vậy mà năm nào cũng thấy chi mấy ngàn tỷ đồng nhưng cũng không hết ngập nữa. Có thể mình bớt ‘ăn’ chút để cho thành phố khô ráo được không”, ông hỏi. Các cử tri khác cũng bày tỏ lo ngại về ô nhiễm môi trường và thực phẩm bẩn.

Bí thư Thăng vừa thị sát xong, người dân quanh bãi rác Đông Thạnh được khám sức khỏe miễn phí
 

Theo ông Thăng, môi trường và an toàn thực phẩm là các vấn nạn lớn của Việt Nam. Do đó, tại kỳ họp vừa qua, Quốc hội đã quyết định đưa 2 chuyên đề này vào chương trình giám sát tối cao. Riêng TP.HCM đã trình Thủ tướng Chính phủ đề án thành lập thí điểm cơ quan quản lý tập trung tất cả các khâu về an toàn thực phẩm. Cố gắng làm sao thực phẩm sạch được đưa vào bữa ăn của người dân.

Trả lời ý kiến cử tri về tham nhũng, ông Thăng khẳng định Đảng, Nhà nước kiên quyết đấu tranh chống tham nhũng bằng mọi biện pháp.

“Cả bốn vị lãnh đạo cao nhất nước rất quan tâm và ráo riết chỉ đạo. Không có vùng trống, bất cứ tổ chức, cá nhân nào vi phạm bị xử lý nghiêm minh theo quy định của pháp luật”, ông Thăng nói.

Bình luận (0)

Lên đầu trang