Đà Nẵng:

Bí thư Thành ủy Đà Nẵng lên tiếng vụ biển xanh 43A-29999

Thứ Tư, 22/02/2017 16:42  | Xuân Hoài

|

(CAO) Mới đây, thông tin đồn thổi “Bí thư Thành ủy Đà Nẵng đi xe sang, xài biển số giả” rộ lên khiến dư luận xôn xao.

Ngày 22-2, Văn phòng thành ủy Đà Nẵng đã có cuộc gặp báo chí để cung cấp thông tin thực hư sự việc. Theo đó, thông tin đồn thổi, lan truyền cho rằng: “Chiếc xe mà Bí thư Thành ủy Đà Nẵng đang đi có biển số xanh 43A-29999 đang đi là biển số giả, giá thị trường trên 2,5 tỷ đồng. Ông Nguyễn Xuân Anh đã vi phạm Điều 5 Khoản 2 Quyết định số 32/2015/QĐ-TTg ngày 4/8/2015 của Thủ tướng Chính phủ.

Chiếc xe biển xanh số đẹp của Văn phòng Thành ủy Đà Nẵng

Theo quy định này, tiêu chuẩn Bí thư thành phố trực thuộc Trung ương chỉ được sử dụng xe dưới 1,1 tỷ đồng. Chiếc xe đeo biển số xanh 43A-29999 mà ông Xuân Anh đang sử dụng trùng với biển số một chiếc Land Rover siêu sang, chỉ khác là biến số của chiếc xe Land Rover mang màu trắng. Đặc biệt, cả hai chiếc xe này đều không tồn tại trên mạng Đăng kiểm Việt Nam”.

Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh

Trước những đồn thổi trên, ông Nguyễn Xuân Anh giải thích: “Chiếc xe mang biển số xanh 43A-29999 hãng Toyota Avalon Limited, xuất xứ từ Mỹ, sản xuất năm 2015. Chiếc xe được một doanh nghiệp tặng, trong hóa đơn GTGT của Công ty TNHH M.H.P có ghi rõ “xe cho, biếu, tặng không thu tiền”. Về giá trị, hóa đơn ghi 1,18 tỉ đồng (cộng thuế thành 1,3 tỉ đồng). Chiếc xe được Bộ Công an cấp và đăng kiểm cho phép lưu hành”.

“Không ai dại dột lại đi sử dụng xe biển số giả, đặc biệt lại là Thành uỷ Đà Nẵng. Việc đăng thông tin trên đã gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín của TP Đà Nẵng. Thành ủy Đà Nẵng sẽ có văn bản báo cáo Ban tuyên giáo trung ương, Bộ TT&TT để làm rõ việc đưa tin bôi nhọ uy tín TP nói trên, đồng thời xem xét đến việc có hay không mục đích phía sau”, ông Xuân Anh nói.

Các loại giấy tờ thủ tục đầy đủ

Ông Xuân Anh chia sẻ: “Qua kiểm tra, cả hai chiếc xe trên đều là thật. Hai xe này một xe biển trắng, một xe biển xanh, giữa xe tư nhân và xe công vụ khác nhau hoàn toàn. Từ thời các vị tiền nhiệm trước cũng đã nhận một số xe do doanh nghiệp tặng, trong đó có hai chiếc Mercedes do Thành ủy quản lý, một xe Mercedes do UBND TP sử dụng, một xe Mercedes đang được đoàn ĐBQH sử dụng”.

“Trước đây, tôi đi một chiếc xe rất cũ kỹ đã sử dụng cách đây mấy chục năm. Xe cũ kỹ quá nên sau đó Văn phòng Thành ủy bố trí chiếc xe Toyota biển 43A-299.99 hiện tại. Từ khi tôi lên Bí thư đến nay chưa hề dùng ngân sách mua chiếc xe nào”, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng khẳng định.

Bình luận (0)

Lên đầu trang