TPHCM mong muốn Pháp hỗ trợ các lĩnh vực quy hoạch, kiến trúc, bảo tồn di tích

Thứ Tư, 25/10/2023 23:06

|

(CAO) Chiều 25/10, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên đã tiếp ông Olivier Brochet, tân Đại sứ Pháp tại Việt Nam chào ra mắt nhân dịp nhận nhiệm kỳ.

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên chúc mừng ông Olivier Brochet nhận nhiệm vụ Đại sứ Pháp tại Việt Nam, nhất là vào thời điểm có ý nghĩa trong quan hệ hợp tác giữa hai nước Việt Nam và Pháp. Năm 2023 là dấu mốc đặc biệt trong quan hệ giữa Việt Nam và Pháp khi hai nước kỷ niệm 50 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao và 10 năm nâng cấp quan hệ đối tác chiến lược.

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên bày tỏ niềm vui trước quan hệ giữa hai nước Việt Nam và Pháp ngày càng phát triển đi vào chiều sâu, toàn diện, thực chất hơn trên các lĩnh vực.

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên tiếp Đại sứ Pháp tại Việt Nam.

Bí thư Thành ủy TPHCM thống nhất tiềm năng hợp tác giữa Việt Nam và Pháp còn nhiều và mong muốn với vai trò Đại sứ Pháp tại Việt Nam, ông Olivier Brochet sẽ thúc đẩy các chương trình hợp tác giữa Pháp với Việt Nam, trong đó có TPHCM. Riêng với TPHCM mong muốn Pháp hỗ trợ trên các lĩnh vực trong đó có lĩnh vực quy hoạch; bảo tồn di tích, kiến trúc; khai thác tiềm năng, lợi thế của sông Sài Gòn…

Đại sứ Pháp tại Việt Nam Olivier Brochet, cảm ơn Bí thư Thành ủy TPHCM về sự đón tiếp nồng hậu; đồng thời bày tỏ niềm vui đến công tác tại TPHCM. Ông Olivier Brochet nhấn mạnh đến tầm quan trọng của TPHCM trong quan hệ hợp tác giữa hai nước Pháp và Việt Nam. Ông Olivier Brochet cho biết, với vai trò Đại sứ Pháp tại Việt Nam, ông sẽ quan tâm đến các chương trình hợp tác với TPHCM.

Đề cập kết quả hợp tác giữa Pháp và Việt Nam sau 50 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao và 10 năm nâng cấp quan hệ đối tác chiến lược, ông Olivier Brochet cho rằng, tình hữu nghị hai nước Pháp và Việt Nam phần lớn dựa trên sự thấu hiểu của nhân dân hai nước khi có cơ hội học tập trao đổi lẫn nhau; đồng thời chia sẻ các lĩnh vực Pháp muốn thúc đẩy quan hệ hợp tác với Việt Nam trong thời gian tới.

Bình luận (0)

Lên đầu trang