Cảnh giác với trang web mạo danh Báo Công an TPHCM

Thứ Năm, 26/05/2022 14:48  | Ban Biên tập

|

(CAO) Báo Công an TPHCM xin thông báo rộng rãi đến các cơ quan đơn vị, bạn đọc, là Chuyên trang điện tử Công an TPHCM chỉ có một địa chỉ tên miền duy nhất là https://congan.com.vn.

Thời gian gần đây trên không gian mạng xuất hiện trang web có địa chỉ https://baocongan.net đăng những thông tin liên quan đến vụ án, an ninh kinh tế, thị trường, đầu tư, thể thao… Tên miền của website này gần giống với tên miền của Chuyên trang điện tử Công an TPHCM (https://congan.com.vn).

Ở phần thông tin Tòa soạn (chân trang) của website này ghi thông tin về cơ quan chủ quản, Tổng biên tập, Ban biên tập, địa chỉ Tòa soạn, giấy phép hoạt động, số điện thoại liên lạc... là của Chuyên trang điện tử Công an TPHCM, chỉ khác địa chỉ email liên lạc với Tòa soạn.

Trang web https://baocongan.net cũng có dấu hiệu lấy thông tin, hình ảnh trên Chuyên trang điện tử Công an TPHCM, sau đó viết lại và đăng trên website này.

Trang web mạo danh Chuyên trang điện tử Công an TPHCM

Từ các thông tin trên, cho thấy trang web https://baocongan.net đã mạo danh Chuyên trang điện tử Công an TPHCM. Không loại trừ khả năng trong tương lại trang web này sẽ được sử dụng vào mục đích không trong sáng, vi phạm pháp luật…

Qua tìm hiểu, được biết tên miền của website này đăng ký ở nước ngoài, và nội dung thông tin lưu trữ trên máy chủ đám mây cũng đặt ở nước ngoài.

Chuyên trang điện tử Công an TPHCM đã có văn bản báo cáo cơ quan chủ quản và các cơ quan chức năng, đề nghị xác minh, làm rõ, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật đối với hành vi vi phạm này.

Tòa soạn cũng xin thông báo rộng rãi đến các cơ quan đơn vị, bạn đọc, là Chuyên trang điện tử Công an TPHCM chỉ có một địa chỉ tên miền duy nhất là https://congan.com.vn.

Thời gian gần đây, trên không gian mạng liên tiếp xuất hiện các trang web mạo danh cổng thông tin điện tử, website của các Bộ ban ngành, cơ quan nhà nước, báo chí... và sử dụng vào mục đích vi phạm pháp luật, lừa đảo... Đề nghị người dân, bạn đọc cần đề cao cảnh giác, khi phát hiện dấu hiệu giả mạo nên báo ngay cho cơ quan có thẩm quyền đề giải quyết, xử lý theo pháp luật.

Bình luận (0)

Lên đầu trang