Công an TPHCM cấp tài khoản định danh điện tử mức độ 2 cho CBCS

Thứ Năm, 03/11/2022 11:02  | Mai Anh

|

(CAO) Thực hiện chỉ đạo của Ban Giám đốc Công an TPHCM, sáng 3-11, Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội - CATP đã tổ chức triển khai việc cấp tài khoản định danh điện tử mức độ 2 cho CBCS đang công tác tại một số phòng nghiệp vụ trong khuôn viên trụ sở CATP.

Theo đó, để thực hiện cấp tài khoản định danh điện tử mức 2, CBCS cần mang theo thẻ CCCD gắn chip điện tử cùng với các loại giấy tờ để tích hợp như giấy phép lái xe (các hạng xe A1, A2, B1, B2), giấy đăng ký xe, bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội...

Dự kiến, trong khoảng thời gian từ ngày 3-11 đến 9-11, CATP sẽ cấp tài khoản định danh điện tử mức 2 cho khoảng gần 1.500 CBCS thuộc các phòng nghiệp vụ của CATP.

Được biết, từ ngày 20/10/2022, tài khoản định danh điện tử mức độ 2 có giá trị tương đương như việc sử dụng thẻ CCCD trong thực hiện các giao dịch có yêu cầu xuất trình thẻ CCCD.

Theo Điều 13 Nghị định 59/2022/NĐ-CP, cá nhân, tổ chức sử dụng tài khoản định danh điện tử để đăng nhập và sử dụng các tiện ích trên ứng dụng VNelD và trang thông tin định danh điện tử.

Việc sử dụng tài khoản định danh điện tử mức độ 1 có giá trị chứng minh các thông tin như: số định danh; họ tên; ngày tháng năm sinh; giới tính.

Còn sử dụng tài khoản định danh điện tử mức độ 2 có giá trị tương đương như sử dụng CCCD trong các giao dịch, thủ tục yêu cầu xuất trình thẻ CCCD; có giá trị cung cấp thông tin trong các loại giấy tờ của công dân đã được đồng bộ vào tài khoản định danh điện tử để cơ quan, tổ chức có thẩm quyền đối chiếu khi thực hiện các giao dịch có yêu cầu xuất trình giấy tờ đó.

Một số hình ảnh ghi nhận tại buổi cấp tài khoản định danh điện tử mức độ 2 cho CBCS

Như vậy, việc cấp tài khoản định danh điện tử mức độ 2 sẽ mang lại nhiều thuận lợi, hạn chế phải mang nhiều loại giấy tờ khi cần giải quyết các thủ tục hành chính.

Bình luận (0)

Lên đầu trang