Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ:

Chỉ đạo xử lý nghiêm nhiều hạng mục xây trái phép trên bán đảo Sơn Trà

Chủ Nhật, 19/03/2017 19:09  | Xuân Hoài

|

(CAO) Chiều 19-3, Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ thị sát và làm việc với cơ quan chức năng về phản ánh “trên bán đảo Sơn Trà có công trình xây dựng có nhiều hạng mục không phép”.

Tại đây, ông Thơ kết luận chủ đầu tiến hành thi công khi thiếu các loại giấy phép là sai, cần dừng ngay tức khắc, đồng thời tiến hành hoàn thiện các hồ sơ giấy tờ để được cấp phép. Sơ bộ quan sát, những vị trí khởi công các bộ móng không phù hợp với quy hoạch. Và sẽ tiến hành xử lý nghiêm theo quy định…

Đoàn công tác thị sát trên bán đảo Sơn Trà

Ông Nguyễn Thành Nam, Phó Chủ tịch UBND Q.Sơn Trà cho biết, vị trí dự án xây dựng nằm ở bán đảo Sơn Trà (P.Thọ Quang, Q.Sơn Trà). Ngay khi tiếp nhận thông tin, UBND Q.Sơn Trà phối hợp với Thanh tra Sở Xây dựng, Viện Quy hoạch xây dựng, Hạt Kiểm lâm liên Q.Sơn Trà – Ngũ Hành Sơn… tiến hành kiểm tra tại công trường xây dựng.

Dự án trên là Khu du lịch sinh thái Tiên Sa của Công ty Biển Tiên Sa do Công ty TNHH MTV 319 thi công. Theo quy hoạch tổng mặt bằng chi tiết theo tỉ lệ 1/500, được UBND thành phố phê duyệt theo Quyết định số 3470/QDD-UBND ngày 2-6-2016. Trước đó, vào ngày 1-2-2016, UBND thành phố có văn bản chấp thuận gia hạn thời gian xây dựng dự án đến ngày 31-12-2017; vào ngày 16-3-2017, Sở Kế hoạch và Đầu tư có quyết định chấp thuận giãn tiến độ thi công dự án hoàn thành vào tháng 12-2017.

Đoàn kiểm tra kết luận một số vi phạm, gồm: thi công một số hạng mục không có trong giấy phép xây dựng đã cấp trước đây (làm 40 phần móng); chưa treo biển thông báo thi công trước công trình theo quy định; chưa có ý kiến chấp thuận của UBND thành phố về chủ trương xin triển khai song song: vừa thi công hạ tầng, vừa xin giấy phép xây dựng, nhưng đã triển khai thi công.

Trên cơ sở đó, UBND Q.Sơn Trà lập biên bản vi phạm hành chính, yêu cầu Công ty CP Biển Tiên Sa dừng thi công các hạng mục nằm ngoài giấy phép (dừng thi công các khối kiến trúc trên 40 phần móng) và liên hệ với các cơ quan liên quan để hoàn thiện hồ sơ xin phép.

Một số hình ảnh về hạng mục thi công trái phép trên bán đảo Sơn Trà
Vì sao cộng đồng mạng 'ồn ào' chuyện xây dựng cáp treo trên bán đảo Sơn Trà
 

Chiều 19-3, Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ dẫn đầu đoàn làm việc thị sát khu vực này, cho rằng, chủ đầu đã tiến hành thi công khi thiếu các loại giấy phép là sai. Cần dừng ngay tức khắc. Đồng thời tiến hành hoàn thiện các hồ sơ giấy tờ để được cấp phép. Sơ bộ qua quan sát, những vị trí khởi công các bộ móng đó phù hợp với quy hoạch.

Theo ông Thơ, nhiều đơn vị thường có trường hợp “cầm đèn chạy trước ô tô”. Vừa chờ cấp phép vừa tiến hành xây dựng… Một phần là do tâm lý nôn nóng, chủ quan. Tất nhiên, trách nhiệm của các cơ quan quản lý nhà nước là có. Cần chủ động kiểm tra, phát hiện chứ không phải chờ người dân phản ánh. Trước mắt cần giám sát nghiêm nghặt công trình trên…

Trước đó, dư luận Đà Nẵng xôn xao trước những hình ảnh về khu vực rừng Sơn Trà (phần nhô ra biển cuối đường Yết Kiêu) bị đào xới nham nhở để thi công một dự án khu nghỉ dưỡng. Nhìn từ xa vẫn có thể quan sát được nhiều hạng mục công trình đã mọc lên.

Đáng nói, mọi con đường tiếp cận lên vị trí này đều bị phong tỏa bằng gác chắn, bảo vệ. Xung quanh cũng không hề có biển báo, biển công trình hay chú thích nên càng khiến dư luận băn khoăn.

Bình luận (0)

Lên đầu trang