Chính thức ra mắt Báo điện tử Công an TPHCM

Thứ Hai, 15/06/2015 10:39  | Ban biên tập

|

(CAO) Sáng 15-6-2015, Báo Công an TPHCM đã trang trọng tổ chức lễ ra mắt giao diện báo điện tử với tên miền www.congan.com.vn. Đây cũng chính là ngày kỷ niệm 39 năm thành lập Báo Công an TPHCM (15-6-1976 - 15-6-2015), một sự kiện có ý nghĩa đặc biệt quan trọng với tập thể những người làm Báo CATP.

Đến dự có các đồng chí: trung tướng Nguyễn Chí Thành, Giám đốc CATP, thiếu tướng Nguyễn Chí Dũng - nguyên Giám đốc CATP, thiếu tướng Lê Đông Phong - Phó giám đốc CATP, ông Đào Văn Lừng - Vụ trưởng, Trưởng cơ quan thường trực Ban tuyên giáo TW phía Nam, ông Võ Văn Long - Phó giám đốc Sở Thông tin truyền thông TPHCM cùng nhiều đại biểu các cơ quan, đơn vị, cơ quan báo đài, các doanh nghiệp, các cộng tác viên của Báo Điện tử CATP.

Thay mặt Ban biên tập Báo CATP, đại tá Trần Trọng Dũng đã ôn lại quá trình 39 năm xây dựng và phát triển Báo CATP. Từ một tờ bản tin nội bộ phát hành 1 số/tuần, đến nay Báo CATP trở thành một tờ báo có uy tín với 5 số/tuần và là một trong các tờ báo có số độc giả đông đảo nhất trên toàn quốc; xứng đáng là cơ quan ngôn luận của lực lượng CATP, đồng thời là diễn đàn của người dân, góp phần giữ vững an ninh trật tự, bảo vệ bình yên cho nhân dân.

Bên cạnh công tác tuyên truyền về lực lượng CATP, tờ báo luôn đi đầu trong các hoạt động xã hội - từ thiện (XH-TT) vì cộng đồng, được đông đảo nhân dân yêu mến.

Đại tá Trần Trọng Dũng - Tổng biên tập Báo Công an TP.HCM ôn lại quá trình 39 năm xây dựng và phát triển Báo CATP.

Phát biểu tại buổi lễ, Đại tá Trần Trọng Dũng, Tổng biên tập Báo Công an TP.HCM cho biết, đây là sự kiện quan trọng, có ý nghĩa sâu sắc, đánh dấu sự phát triển sau 39 năm ra đời và hình thành.

“Hiện nay, Báo CATP điện tử vẫn đang tiếp tục hoàn thiện quá trình xuất bản. Trong đó, chúng tôi đặt ra yêu cầu phải kiểm soát lượng thông tin đó như thế nào để vừa đáp ứng nhu cầu của người đọc đòi hỏi thông tin phải rất nhanh, rất phong phú nhưng lại phải đảm bảo đúng tôn chỉ, định hướng, chính xác, khách quan. Thông tin ngày càng phong phú được cập nhật 24/24 giờ và cùng với tờ báo in, sẽ là hai sản phẩm cùng thực hiện thống nhất một nhiệm vụ, xứng đáng là với niềm tin yêu của độc giả.”, đại tá Trần Trọng Dũng nhấn mạnh.

Quang cảnh buổi lễ
Trung tướng Nguyễn Chí Thành, ông Võ Văn Long và đại tá Trần Trọng Dũng đã cùng thực hiện nghi thức nhấn nút chính thức ra mắt Báo Điện tử CATP.

Phát biểu tại buổi lễ, trung tướng Nguyễn Chí Thành đã biểu dương những thành tích trong 39 năm qua của các thế hệ cán bộ chiến sĩ, phóng viên, công nhân viên Báo CATP, góp phần xây dựng nên một tờ báo mang tính chiến đấu cao, đồng thời cũng đậm tính nhân văn sâu sắc. Đồng chí Giám đốc đánh giá cao nỗ lực của tập thể Báo CATP trong quá trình xây dựng báo điện tử, thực hiện đúng chủ trương định hướng của Đảng ủy - Ban giám đốc CATP.

Tại buổi lễ, thay mặt các doanh nghiệp đã đồng hành với Báo CATP trong hoạt động XH-TT, ông Lê Phước Vũ, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Tôn Hoa Sen cho biết, ông rất vui mừng vì Báo CATP đã có sự phát triển liên tục trong suốt thời gian qua.

Ngoài các thông tin thuộc ngành công an, bảo vệ bình yên cho nhân dân, Báo CATP cũng có những bài viết sâu sắc về tình hình kinh tế, bảo vệ các doanh nghiệp làm ăn chân chính. Đặc biệt, trong nhiều năm liền, Tập đoàn Tôn Hoa Sen luôn đồng hành với Báo CATP trong các hoạt động XHTT, các hoạt động hướng về cộng đồng.

Cũng nhân dịp này, nhằm thiết thực kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống lực lượng CAND, Ban biên tập Báo CATP đã chính thức công bố phát động cuộc thi nhiếp ảnh “Khoảnh khắc bình yên” trên Báo Điện tử CATP, với hội đồng giám khảo gồm 2 nghệ sĩ nhiếp ảnh quốc tế xuất sắc là nhà báo Đồng Đức Thành và Đào Hoa Nữ cùng với nhà văn, nhà báo Trần Tử Văn - nguyên Phó tổng biên tập Báo CATP. Lễ trao giải và triển lãm các tác phẩm xuất sắc sẽ được tổ chức tại tòa soạn Báo CATP vào dịp 19-8-2015.

Đại tá Trần Trọng Dũng giới thiệu với đại biểu trang báo điện tử mới của báo
Các vị khách mời chụp hình lưu niệm cùng với Ban biên tập
Phát biểu chỉ đạo tại lễ ra mắt, trung tướng Nguyễn Chí Thành nhấn mạnh:
Với kinh nghiệm 10 năm thực hiện Trang thông tin điện tử, Báo Điện tử CATP với sự chuẩn bị chu đáo về nguồn nhân lực, kỹ thuật, cơ sở vật chất, tài chính và sự chỉ đạo chặt chẽ của Ban Thường vụ Đảng ủy - Ban giám đốc CATP, sự phối hợp, giúp đỡ của các đơn vị trực thuộc, cùng với sự đoàn kết, quyết tâm cao trong Đảng ủy - Ban biên tập và toàn thể cán bộ, chiến sĩ - công nhân viên của Báo CATP, tôi tin tưởng rằng việc phát triển Báo Điện tử CATP sẽ được thực hiện tốt, đáp ứng được nhu cầu của bạn đọc, phù hợp xu hướng phát triển của báo chí hiện đại, để cùng với các cơ quan báo chí nói chung và báo chí CAND nói riêng góp phần vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. (*) Đọc toàn văn bài phát biểu của đồng chí Giám đốc CATP trên congan.com.vn 
Anh Trần Hà Nguyên (cựu phụ trách Yahoo Việt Nam):
Báo Điện tử CATP được thiết kế về kỹ thuật lẫn nội dung bám sát vào đối tượng người đọc. Giao diện của báo rõ ràng, dễ đọc, dễ tìm, không quá phức tạp nhằm tạo điều kiện cho nhiều tầng lớp quần chúng tiếp cận. Các chuyên mục mang tính thực tế và bám sát đời sống hàng ngày, như các vụ án nóng, tình hình giao thông, các âm mưu thủ đoạn của tội phạm, quy định mới của ngành công an... Nội dung này thiết thực cho người đọc. Các tính năng tương tác khác như đường dây nóng, mục Tiếng còi, tạo thêm một kênh đối thoại và phản hồi giữa báo và người đọc. Khi truy cập bằng điện thoại di động, trang báo CAO cũng rất gọn và rõ, chứng tỏ báo có đầu tư vào việc truy cập từ thiết bị di động. 
Hồ Thế Khương (Chuyên viên Phòng Thông tin điện tử - Sở Thông tin và Truyền thông):
Về cấu trúc, những chuyên mục như Vụ án, Cảnh giác, Giao thông 24h, Alô! cảnh sát khu vực, Lệnh truy nã là những chuyên mục rất riêng của trang báo. Về nội dung, cùng với việc đưa thông tin về những mặt trái, mặt xấu, đấu tranh với tội phạm, tiêu cực là một điểm nhấn, ấn tượng của trang báo thì những chuyên mục Gương sáng, Từ thiện với những bài viết rất nhân văn, kể về những mảnh đời bất hạnh, nêu lên những tấm gương người tốt việc tốt, khơi gợi tinh thần tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách cũng là một nét đẹp.
Từ những thông tin do trang báo cung cấp, ý thức cảnh giác của người dân sẽ được nâng cao, góp phần phòng ngừa tội phạm, xây dựng an ninh trật tự trên địa bàn thành phố và cả nước nói chung.

 

Bình luận (2)

Xin chúc mừng quý báo!

Tâm - Thứ Ba, 16/06/2015, 23:24 Trả lời | Thích

Chân thành chúc mừng nhé.

Bùi Văn Nghiệp - Thứ Hai, 15/06/2015, 11:38 Trả lời | Thích
Lên đầu trang