40 năm trường Giáo dưỡng số 4: Không dài nhưng đủ để lại những thăng trầm

Thứ Bảy, 24/06/2017 15:10  | Đức Thiện

|

(CAO) Sáng 24-6, trường Giáo dưỡng số 4 (Xã An Phước, H. Long Thành, tỉnh Đồng Nai) trực thuộc Tổng cục Cảnh sát Thi hành Án Hình sự và Hỗ trợ tư pháp (Tổng cục 8 – Bộ Công an) đã tổ chức Lễ kỷ niệm 40 năm thành lập trường và đón nhận Huân chương Lao động hạng 3.

Buổi lễ có sự góp mặt của bà Nguyễn Hòa Hiệp – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai, Trung tướng Nguyễn Ngọc Bằng – Tổng cục trưởng Tổng cục 8 cùng các Phó Tổng cục, Đại tá Nguyễn Thọ Hải – Hiệu trưởng trường Giáo dưỡng số 4 cùng các đại diện tỉnh Đồng Nai, Tổng cục 8, giáo viên và công nhân viên chức nhà trường.

Phát biểu tại buổi lễ, Đại tá Nguyễn Thọ Hải – Hiệu trưởng nhà trường bồi hồi nhớ lại những ngày đầu: “Trải qua 40 năm, chặng đường tuy không dài nhưng với nhà trường thì thời gian ấy cũng đủ ghi lại những dấu ấn thăng trầm lịch sử. Nhớ lại những ngày đầu thành lập, cơ sở vật chất còn chưa có gì. Đội ngũ cán bộ, giáo viên vừa thiếu, lại vừa chưa có kinh nghiệm trong công tác quản lý, giáo dục học sinh”.

“Song nhờ sự quan tâm chỉ đạo sắc sao của các cấp lãnh đạo cùng với lòng nhiệt tình, tâm huyết, đầy tình thương và trách nhiệm của tập thể cán bộ, giáo viên, đến tháng 10 năm 1977, nhà trường đã tổ chức tiếp nhận 270 em học sinh đầu tiên”, Đại tá Nguyễn Thọ Hải tiếp tục.

Từ đó đến nay, trải qua 40 năm, nhà trường liên tục phát triển và có thời điểm tiếp quản đến 1.500 em học sinh. Bất chấp những khó khăn gặp phải về cơ sở vật chất và đội ngũ giáo viên, nhà trường vẫn tiếp tục duy trì hoạt động cho đến ngày hôm nay.

Sau phát biểu chào mừng kỷ niệm 40 năm ngày thành lập trường là nghi thức đón nhận Huân chương Lao động Hạng ba. Trung tướng Nguyễn Ngọc Bằng – Tổng cục Trưởng Tổng cục 8 thừa ủy quyền của Chủ tịch nước gắn Huân chương lên cờ truyền thống của đơn vị. Sau đó, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Nguyễn Ngọc Hiệp đã đại diện UBND tỉnh Đồng Nai trao tặng tấm trướng nhân kỷ niệm 40 năm ngày thành lập trường Giáo dưỡng số 4.

Cũng trong dịp này, Tổng cục 8 và UBND tỉnh Đồng Nai cũng đã trao thưởng cho các cá nhân, tập thể đạt thành tích xuất sắc, có đóng góp tích cực.

Một số hình ảnh buổi Lễ kỷ niệm 40 năm ngày thành lập trường Giáo dưỡng số 4 và Lễ đón nhận Huân chương Lao động Hạng Ba:

Bình luận (0)

Lên đầu trang